-
CHỐT SALES - COI CHỪNG BỊ ĐÓNG ĐINH SẢN PHẨM
Ngày nay, biết bao nhiêu SẢN PHẨM đã thảm bại chỉ vì người Doanh chủ không xác định đúng giá trị sản phẩm của mình? Biết bao cổ phiếu rớt giá thê thảm vì người chủ sở hữu không kịp "chốt lãi" hoặc "cắt lỗ"....
Hơn 10 năm về trước, lúc đó phong trào nuôi cá La Hán, 1 loại cá kiểng được nhập về từ Malaysia, Thái Lan vừa ra đời và mau chóng chiếm lĩnh thị trường chơi kiểng vì những nét rất riêng, rất độc đáo và giá trị thương mại của dòng cá La Hán này mang lại, (Trước đó, cơn bão H5N1 quét ngang qua hầu như đã cướp đi mọi thú vui của dân chơi Sài thành và các khu vực khác như chim cảnh, gà đá...).
Những chú cá La Hán được gọi là đẹp, độc ... Sau khi qua 1 vòng thương mại giữa các nghệ nhân, mang lại những khoản lợi nhuận vài triệu VNĐ là chuyện rất bình thường. Và người ta hay mua từ những chú cá chưa được đẹp, dự đoán triển vọng phát triển và định cái "giá trị phỏng đoán" của tương lai chú cá ấy.Hệ thống dân "Cò cá", dân "săn cá" cũng theo đó mà trở thành 1 nghề rất béo bở. Trong đó, có cả Tri san.
Trong một lần đi săn 1 chú "cá mủ" (tiếng lóng của dân nghề gọi cho những chú cá có body và hoa văn, châu,...đẹp như cá bằng nhựa mô hình) có rất nhiều anh em nghệ nhân tham gia thẩm định và đề nghị giá bán: 3tr cũng có, 5tr cũng có, 6tr cũng có... Giá chú "cá mủ" mỗi lúc mỗi tăng, kéo theo nhiều tay "anh chị" nghe "tiếng động" tham gia vô, và đẩy dạt mấy tay "cò con" ra vòng ngoài ....ngồi hóng!... Chủ của cá - vốn là 1 chú lớn tuổi hành nghề chạy xe ôm bên q.8 - thì vừa phấn khích, vừa hoang mang vì vẫn sợ mình bán...hớ giá!
Trong cái cảnh tranh giành nhốn nháo đó, Có 1 tay cao thủ khá nổi danh. Tôi còn nhớ rõ tên người này là Bánh Tét. Cũng nhào vô và phóng 1 cái giá "vô tiền khoáng hậu" ngày đó: USD5,000 và bỏ đi sau khi để lại sđt cho chủ nhà...!
Một loạt cao thủ, các loại cò cá lần lượt rút quân.... Ông chủ con cá sau vài ngày, không thấy ai mon men lại trả giá cao hơn nữa. Thậm chí, cái tin "Bánh Tét đã trả con cá... 5,000 đô la Mỹ" trở thành chủ đề cực nóng trong giới nghề cá.
Một tuần sau, chủ nhân chú cá đã gọi đt cho Bánh Tét, anh ta viện lý do chuẩn bị hồ nuôi, hẹn ngày tới nhận cá và....... Vĩnh viễn không xuất hiện.
Phần chú cá, lỡ mang lên mình cái giá USD5,000 cũng vĩnh viễn không thể ra khỏi cái nhà nghèo nàn của chú xe ôm để đến bất kỳ lầu son, gác tía nào! Không lẽ đã từng được định giá USD5,000 mà sau đó lại bán 3-4 triệu VNĐ???. Mà thậm chí, sau đó giá USD1,000 cũng chưa từng có ai đưa ra đề nghị này!!!!
Chú cá đó đã bị "ĐÓNG CÂY ĐINH" giá trị và không bao giờ tháo ra được. Chỉ còn cách "ăn mày quá khứ" hào hùng và sống những ngày còn lại trong sự tiếc nuối của chủ nhân của nó!
Ngày nay, biết bao nhiêu SẢN PHẨM đã thảm bại chỉ vì người Doanh chủ không xác định đúng giá trị sản phẩm của mình? Biết bao cổ phiếu rớt giá thê thảm vì người chủ sở hữu không kịp "chốt lãi" hoặc "cắt lỗ"....
Biết bao con người đã thân bại danh liệt vì vùng vẫy với cái quá khứ hào hùng của bản thân, và ngày ngày ăn lần, ăn mòn,.... Ăn mày cái dĩ vãng bản thân!!!
Đó cũng là thông điệp "CẨN THẬN KHI ÁP DỤNG" khi chốt sale đã nhắn nhủ ở bài viết ban đầu vậy!
Cần biết:
+ Chốt lãi - Bán nhanh.
+ Cầm buông - Đúng lúc.
+ Có điểm dừng của lòng tham.Chuyện về chú cá là có thật, chuyện về các dòng sản phẩm, về con người là có thật...!
TRISAN | GPTDNV
Ngày đăng: 02-04-2019 1,073 lượt xem
Tin liên quan
- MÔ HÌNH KINH DOANH – VÌ SAO THẤT BẠI?
- TẠI SAO MỘT SẢN PHẨM CÓ GIÁ CAO LẠI HẤP DẪN KHÁCH HÀNG HƠN GIÁ THẤP?
- NGƯỜI TA NÓI, SÁCH NÓI "MUỐN LÀM CHỦ DOANH NGHIỆP THÌ PHẢI BIẾT BÁN HÀNG" NHƯNG HỌ CHỈ NÓI CÓ MỘT PHẦN !
- VIẾT CONTENT BÁN HÀNG - ĐỪNG CƯỠNG BỨC NGƯỜI KHÁC LIKE, SHARE HAY COMMENT !!!
- NHỮNG LÝ DO THẤT BẠI TRONG KÊU GỌI VỐN - VÀ CÁ MẬP TỬ TẾ HỌ CẦN GÌ?
- BÃI BỎ TƯ DUY "ĐƠN XIN VIỆC"
- NHƯỢNG QUYỀN, CON ĐƯỜNG NGẮN ĐỂ BƯỚC RA THẾ GIỚI
- BÍ KÍP BÁN HÀNG ONLINE CỦA CÔ CHỦ 9X
- CÙNG SẢN PHẨM NHƯNG GIÁ RẺ HƠN. LÀM SAO ĐÂY?
- LÀM THẾ NÀO ĐỂ "BÁN CÁI KHÁCH HÀNG CẦN"?
- TRONG QUAN HỆ LÀM ĂN, ĐỪNG KHÔN QUÁ
- DỊCH CHUYỂN TƯ DUY TỪ "LÀM GÌ " SANG "BÁN GÌ? "
- NHÀ HÀNG DẠ THỰC DUY NHẤT PHÁ VỠ GẦN HẾT QUY TẮC MARKETING
- ĐÂY MỚI LÀ ĐỘNG LỰC KHỞI ĐẦU TẠO NÊN NHỮNG CÔNG TY LỚN TRÊN THẾ GIỚI
- NƯỚC NGOÀI "NUỐT TRỌN" BÁN LẺ TRỰC TUYẾN