• HIỂU CHO ĐÚNG VAI TRÒ DẪN DẮT CỦA MARKETING!

    Tôi thường nói, các công ty kinh doanh hãy nên được dẫn dắt bởi marketing (marketing driven company). Tuy vậy, nhiều người làm marketing hiểu lầm cụm từ "dẫn dắt" nên nghĩ là mình đang "lãnh đạo" công ty, "lãnh đạo" các phòng ban khác.

     
    Dẫn dắt là đi tiên phong, là DÒ ĐƯỜNG, MỞ LỐI thông qua việc tìm hiểu, nghiên cứu thị trường và nhu cầu của khách hàng để đề xuất ý tưởng cho công ty đi theo mà phục vụ, mà đáp ứng nhu cầu khách hàng.
     
    Dẫn dắt không có nghĩa là giỏi hơn, tài ba hơn, mà vì marketing sát với thị trường hơn... nên phải đi trước để MỞ ĐƯỜNG và hướng dẫn, giải thích để đảm bảo sao cho cả công ty đi đúng đường.
     
    Chính vì hiểu lầm, ngộ nhận, và ảo tưởng thái quá về vai trò và tầm quan trọng của mình nên không ít các bạn làm marketing tỏ ra "tinh tướng", ngạo mạn, coi thường các phòng ban khác nên bị họ tẩy chay, bất hợp tác và "làm khó". Hệ quả là hoạt động marketing trở nên kém hiệu quả vì thiếu sự phối hợp, hỗ trợ nhiệt tình từ các phòng ban, bộ phận khác.
     
    Vai trò dẫn dắt mà tôi luôn nhấn mạnh cho marketing cần hiểu thiên về TRÁCH NHIỆM hơn là quyền năng. Nhận thức đúng như thế thì sẽ có sự hợp tác, hỗ trợ từ các bộ phận khác để marketing hoạt động hiệu quả!
     
    Bạn đồng ý không?
     
    Nguyễn Hữu Long

     

    Ngày đăng: 20-01-2021 849 lượt xem