-
HIỂU CHO ĐÚNG VAI TRÒ DẪN DẮT CỦA MARKETING!
Tôi thường nói, các công ty kinh doanh hãy nên được dẫn dắt bởi marketing (marketing driven company). Tuy vậy, nhiều người làm marketing hiểu lầm cụm từ "dẫn dắt" nên nghĩ là mình đang "lãnh đạo" công ty, "lãnh đạo" các phòng ban khác.
Dẫn dắt là đi tiên phong, là DÒ ĐƯỜNG, MỞ LỐI thông qua việc tìm hiểu, nghiên cứu thị trường và nhu cầu của khách hàng để đề xuất ý tưởng cho công ty đi theo mà phục vụ, mà đáp ứng nhu cầu khách hàng.Dẫn dắt không có nghĩa là giỏi hơn, tài ba hơn, mà vì marketing sát với thị trường hơn... nên phải đi trước để MỞ ĐƯỜNG và hướng dẫn, giải thích để đảm bảo sao cho cả công ty đi đúng đường.Chính vì hiểu lầm, ngộ nhận, và ảo tưởng thái quá về vai trò và tầm quan trọng của mình nên không ít các bạn làm marketing tỏ ra "tinh tướng", ngạo mạn, coi thường các phòng ban khác nên bị họ tẩy chay, bất hợp tác và "làm khó". Hệ quả là hoạt động marketing trở nên kém hiệu quả vì thiếu sự phối hợp, hỗ trợ nhiệt tình từ các phòng ban, bộ phận khác.Vai trò dẫn dắt mà tôi luôn nhấn mạnh cho marketing cần hiểu thiên về TRÁCH NHIỆM hơn là quyền năng. Nhận thức đúng như thế thì sẽ có sự hợp tác, hỗ trợ từ các bộ phận khác để marketing hoạt động hiệu quả!Bạn đồng ý không?Nguyễn Hữu LongNgày đăng: 20-01-2021 849 lượt xem
Tin liên quan
- CUSTOMER INSIGHT - ĐỪNG CỐ ĐỒNG CẢM VỚI KHÁCH HÀNG, HÃY CỐ THẤU HIỂU HỌ!
- ĐỪNG CHẾT VÌ "SẢN PHẨM TỐT"! HÃY DŨNG CẢM GIẢI ĐỘC CHO MÌNH!
- NẮM VỮNG ĐIỀU NÀY - BẠN SẼ ĐẶT NHÂN VIÊN VỀ ĐÚNG CHỖ.
- NĂNG LỰC NHÌN THẤY TƯƠNG LAI
- LÀM ĐÚNG VÀ LÀM CÓ KẾT QUẢ ĐI - DỪNG ÁP DỤNG NHỮNG TRI THỨC NHIỄM ĐỘC
- CHIẾN THUẬT GÌ KHI ĐỐI THỦ LỚN HƠN, MẠNH HƠN DÙNG CHIÊU THỨC ĐẠP GIÁ ĐỂ CẠNH TRANH?
- ĐỪNG XEM NHẸ VAI TRÒ CỦA BẢNG MÔ TẢ CÔNG VIỆC (MTCV)
- CÒN 1P TRONG MARKETING - ĐÓ LÀ NIỀM TỰ HÀO ... (Pride)
- THƯƠNG HIỆU PHẢI TRƯỚC SẢN PHẨM!
- VÌ SAO PHẢI ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU?
- HIỂU VỀ IPO THEO CÁCH ĐƠN GIẢN
- BẠN NÊN ĐẦU TƯ DÀI HẠN VÀO NGÂN HÀNG, CHỨNG CHỈ QUỸ, CHỨNG KHOÁN TỐT... VÀ KHÔNG NÊN ĐỤNG ĐẾN FOREX?
- PHÂN BIỆT ĐẦU TƯ VÀ ĐẦU CƠ
- HỌC LÀM SALES CHUYÊN NGHIỆP MÀ KHÔNG HỌC GÌ VỀ BRAND VÀ MARKETING LÀ MỘT SAI LẦM
- ĐỂ GỌI VỐN, THU HÚT ĐẦU TƯ, CÁC CÔNG TY NÊN QUAN TÂM GÌ?