-
NẮM VỮNG ĐIỀU NÀY - BẠN SẼ ĐẶT NHÂN VIÊN VỀ ĐÚNG CHỖ.
Dao gọt trái cây có thể sử dụng để điêu khắc được không ? Câu trả lời là được, nhưng hiệu suất không bao giờ bằng lưỡi dao được thiết kế dành riêng cho công việc điêu khắc; chưa kể có thể làm cho bạn bị đứt tay nữa. Hãy sắm riêng một bộ dao được thiết kế đúng với chức năng. Chỉ cần 10 phút quan sát hành vi là đoán được ngay người đối diện thuộc nhóm nào. Muốn ứng dụng tốt thì đọc, đừng than dài vì có thể thay đổi cả cuộc đời làm sếp. -
NĂNG LỰC NHÌN THẤY TƯƠNG LAI
Đây là năng lực duy nhất có thể làm thay đổi THÁI ĐỘ. Khi thấy trước, thấy xa, thấy rộng hơn, tự khắc thái độ, tư duy, hành vi đều thay đổi. -
LÀM ĐÚNG VÀ LÀM CÓ KẾT QUẢ ĐI - DỪNG ÁP DỤNG NHỮNG TRI THỨC NHIỄM ĐỘC
Tri thức cũng như kim cương. Người hiểu được thì trân quý, nhặt về nâng niu, ngắm nghía suốt. Người không hiểu thì thờ ơ, ghẻ lạnh như thấy những hạt sỏi rẻ tiền. Và người hiểu và biết dùng kim cương đa số đều giàu! -
CHIẾN THUẬT GÌ KHI ĐỐI THỦ LỚN HƠN, MẠNH HƠN DÙNG CHIÊU THỨC ĐẠP GIÁ ĐỂ CẠNH TRANH?
Chiến lược cạnh tranh về giá là 1 trong 3 chiến lược cạnh tranh mà doanh nghiệp cần phải xây dựng được cho mình. Bởi giá là một yếu tố đi kèm có ảnh hưởng trực tiếp đến sức mua của khách hàng đối với sản phẩm hay lựa chọn sử dụng dịch vụ. Một mức giá hấp dẫn khách hàng sẽ ưu tiên để chọn bạn. -
ĐỪNG XEM NHẸ VAI TRÒ CỦA BẢNG MÔ TẢ CÔNG VIỆC (MTCV)
Một bản mô tả công việc tốt sẽ hệ thống hóa công việc trong doanh nghiệp, giúp nhân viên nắm bắt được nhiệm vụ hằng ngày của mình. MTCV có ý nghĩa quan trọng đối với cả các ứng viên và nhà tuyển dụng. -
CÒN 1P TRONG MARKETING - ĐÓ LÀ NIỀM TỰ HÀO ... (Pride)
Có một chữ P trong marketing (tôi gọi là chữ P thứ 11), mà không thấy ai nhắc đến, và các trường kinh doanh cũng không dạy bạn, đó là chữ Pride (niềm tự hào). -
HIỂU CHO ĐÚNG VAI TRÒ DẪN DẮT CỦA MARKETING!
Tôi thường nói, các công ty kinh doanh hãy nên được dẫn dắt bởi marketing (marketing driven company). Tuy vậy, nhiều người làm marketing hiểu lầm cụm từ "dẫn dắt" nên nghĩ là mình đang "lãnh đạo" công ty, "lãnh đạo" các phòng ban khác. -
THƯƠNG HIỆU PHẢI TRƯỚC SẢN PHẨM!
Phải làm sản phẩm cho thật tốt, đem ra bán, rồi từ từ mới làm thương hiệu sau? Nhiều bạn bị "nhồi sọ" quan điểm này và cứ băn khoăn khi nghe tôi nói điều ngược lại: TRƯỚC KHI tung một SP mới ra thị trường, ta phải chuẩn bị sẵn sàng về mặt thương hiệu, tức phải “xây dựng” thương hiệu cho nó trước, nếu không muốn bị thất bại.