-
NHỮNG NHẬN THỨC VÀ NGUYÊN LÝ QUAN TRỌNG TRONG QUẢN LÝ KINH DOANH.
Tư duy, nhận thức, nguyên lý là rất quan trọng. Từ nhận thức đúng, và ứng dụng những nguyên lý đúng, chúng ta sẽ xây dựng và duy trì hoạt động kinh doanh của mình theo đó, mà không sợ bị lệch lạc.
Kiến thức, kỹ năng cũng rất quan trọng, nhưng chúng phải được tích lũy và áp dụng trên một nền móng nhận thức đúng, dựa vào các nguyên lý đúng.
Bài viết này cũng là một nhận thức và nguyên lý. Nó nhắn nhủ các bạn hãy đặc biệt coi trọng tư duy, nhận thức và nguyên lý; và mọi kiến thức, kỹ năng mà bạn học hỏi từ bất cứ nguồn nào đều phải dựa theo những nhận thức và nguyên lý đúng, không để chúng đi ngược lại, để rồi làm hỏng hoạt động kinh doanh của các bạn!, các nguyên lý đúng như sau:
BÁN HÀNG LÀ TRAO GIÁ TRỊ, chứ không phải cứ chằm chằm bán cho được sản phẩm, đó chính là nhận thức và nguyên lý. Hiểu nguyên lý này, mọi kiến thức, kỹ năng vận dụng vào bán hàng phải đảm bảo sao cho GIÁ TRỊ TRAO ĐI đủ cao, đủ hấp dẫn, đủ để khách hàng cảm thấy có lời và lời hơn khi mua SPDV của đối thủ. Khi giá trị trao đi đủ cao, và khách hàng cảm nhận giá trị đủ cao, họ sẽ mua hàng, và tiếp tục mua hàng của bạn. http://emanvietnam.vn/doanh-nghiep/gia-tri-cam-nhan-chu-khong-phai-gia-ca.htmlTHƯƠNG HIỆU PHẢI DẪN DẮT TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG, chứ không phải ngược lại, đó là nguyên lý khi thiết kế trải nghiệm khách hàng. Trải nghiệm khách hàng phải “tuân lời” thương hiệu, phải chịu sự dẫn dắt bởi định vị và tính cách thương hiệu, không được “cố ý làm trái” để rồi “gây hậu quả nghiêm trọng”. http://emanvietnam.vn/doanh-nghiep/ban-hieu-the-nao-la-trai-nghiem-khach-hang.htmlTrách nhiệm bán hàng trong công ty không chỉ là phòng sales, hay đội ngũ sales, mà là TẤT CẢ cán bộ, nhân viên, từ anh bảo vệ, chị tạp vụ, cô lễ tân, NV trực điện thoại, đến kế toán, hành chính, các cấp quản lý, CEO, thành viên HĐQT…, thì đó là nguyên lý. Nguyên lý này chi phối hành vi của cả công ty, ai cũng phải xem mình là một người bán hàng, có trách nhiệm đóng góp vào hoạt động bán hàng. Nhờ nguyên lý và nhận thức này, chủ DN, CEO sẽ có cách thức giáo dục, đào tạo toàn thể CBNV hành xử cho đúng theo đó…http://emanvietnam.vn/doanh-nghiep/doanh-nghiep-dung-chet-vi-chinh-gia-tri-cot-loi-cua-minh.htmlPhải LÀM THƯƠNG HIỆU TRƯỚC KHI TUNG SẢN PHẨM ra thị trường, đó là nguyên lý. Tôi đã thấy rất nhiều thành viên áp dụng đúng nguyên lý này. Họ làm thương hiệu trước khi tung sản phẩm, thay vì ngược lại như họ từng học, từng nghe là “Hãy tung sản phẩm ra bán, chuyện làm thương hiệu tính sau!”. http://emanvietnam.vn/khoi-nghiep/khoi-nghiep-co-can-chien-luoc.html; http://emanvietnam.vn/khoi-nghiep/chien-luoc-kinh-doanh-nhin-tu-quan-bun-oc.html; http://emanvietnam.vn/khoi-nghiep/mo-hinh-kinh-doanh-vi-sao-that-bai.htmlĐỪNG BÁN, HÃY GIÚP KHÁCH HÀNG MUA, đó là nguyên lý trong bán hàng.Nền móng của văn hóa DN không phải là màu cờ sắc áo mà là GIÁ TRỊ CỐT LÕI, đó là nguyên lý. Màu cờ sắc áo có thể thay đổi, GTCL gần như không thay đổi! http://emanvietnam.vn/doanh-nghiep/van-hoa-to-chuc-va-quan-he-con-nguoi.html; http://emanvietnam.vn/doanh-nghiep/cong-ty-vo-van-hoa.htmlNhà quản lý cần coi trọng CAM KẾT HƠN ĐOÀN KẾT, đó là nguyên lý. Không tôn trọng cam kết sẽ không có đoàn kết; và chỉ có cam kết thì mới đạt mục tiêu chứ không phải đoàn kết. Đoàn kết theo kiểu xuê xoa, thấy sai không dám nói, thấy lười, không dám lên tiếng, còn gây hại hơn là đấu tranh để tất cả phải tôn trọng cam kết...Nhân viên phải biết QUẢN LÝ CẢ SẾP, đó là nguyên lý. Áp dụng nguyên lý này, NV sẽ giúp sếp thành công, để sếp giúp mình thành công!... http://emanvietnam.vn/doanh-nghiep/sep-va-lanh-dao-can-than-voi-cai-hinh-nay.htmlCó vô số thành viên đã áp dụng những nhận thức và nguyên lý mới này vào công ty của mình, và đã tạo ra những KẾT QUẢ VƯỢC BẬC.#Nguyễn Hữu Long.
Ngày đăng: 03-11-2020 859 lượt xem
Tin liên quan
- NHỜ ĐÂU CHUỖI CỬA HÀNG TGDD THÀNH CÔNG? ĐỌC ĐẾN CUỐI BÀI SẼ RÕ!
- TRÁCH NHIỆM TRONG QUẢN LÝ!
- VỐN CON NGƯỜI TRONG TỔ CHỨC
- SALES MÀ KHÔNG HIỂU MARKETING VÀ THƯƠNG HIỆU RẤT KHÓ THÀNH CÔNG
- TRUYỀN ĐẠT NHÂN VIÊN SAO CHO HIỆU QUẢ?
- TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG - PHÙ HỢP Hay XUẤT SẮC!
- GIÁ TRỊ CẢM NHẬN hay GIÁ CẢ ?
- THÀNH CÔNG LÀ "MƯỢN LỰC" CHỨ KHÔNG PHẢI “TẬN LỰC”
- DOANH NGHIỆP ĐỪNG CHẾT VÌ CHÍNH GIÁ TRỊ CỐT LÕI CỦA MÌNH!
- LÀM THƯƠNG HIỆU - PHÂN BIỆT HAY KHÁC BIỆT?
- BẠN HIỂU THẾ NÀO LÀ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG?
- SAI LẦM LỚN NHẤT CỦA CÁC DOANH NGHIỆP KHI HỌP ?
- 3 CÁCH TẠO GIÁ TRỊ CHO KHÁCH HÀNG
- HIỂU THẾ NÀO VỀ TƯ DUY CHIẾN LƯỢC? - LÀM ĂN, HỢP TÁC CẦN CHÚ Ý NGƯỜI ĐỒNG HÀNH !!
- THE BEST SELLER KHÔNG BÁN NỔI 1 ĐƠN HÀNG !