-
THE BEST SELLER KHÔNG BÁN NỔI 1 ĐƠN HÀNG !
Khi tuyển những The Best Sellers bị ngộ nhận năng lực, ngộ nhận về bản thân, doanh nghiệp sẽ gặp rất nhiều phiền phức chứ không chỉ riêng việc không đạt doanh số. Bài phân tích này rất đáng cho các sếp nhìn nhận trong vấn đề tuyển quân. Một dạng ôn tập nè.
- HR vô văn phòng gặp anh gấp.- Dạ, có việc gì vậy anh ?- Doanh số tuột dốc quá, em liên hệ với mấy công ty săn đầu người tuyển cho anh vài bạn The Best Seller gấp. Lương thưởng hấp dẫn, gồm xyz.- Ủa, sao vượt mức bình thường nhiều vậy anh ?- Không sao, miễn được việc là okie.2 THÁNG SAU:- HR vô phòng gặp anh ngay lập tức !- Có gì đột xuất hở anh ?- Em tuyển cái kiểu gì vậy ? 3 đứa The Best Seller em mang về không bán được cái gì hết là sao ? Tụi nó có phải là The Best Seller thiệt không ?- Thiệt anh ơi. Em kiểm tra CV kỹ lắm, thành tựu cũ được viết lại rất rõ ràng.SAI LẦM Ở ĐÂU ?Những CEO xuất thân từ nghề Sales và những CEO thiếu kiến thức kinh doanh nền tảng luôn cho rằng "Doanh số là do nhân viên kinh doanh mang về". Suy nghĩ sai lầm này khiến ban GĐ tuyển phải The Best Seller không thể tạo ra doanh số là điều hiển nhiên.HÃY BÓC TÁCH TỪNG LỚP ĐỂ THẤY CHÂN TƯỚNG NHIỀU THE BEST SELLERS RÕ HƠN:1. Công ty cũ sản xuất sản phẩm đặc thù khiến khách hàng bắt buộc phải mua để sử dụng => Nhân viên kinh doanh chỉ làm động tác nhập thông tin, thu tiền và ship hàng. Tháng nào được Sales admin chia cho nhiều Data, tự động tháng đó thành The Best Seller. Trường hợp này nhân viên KD trở thành The Best Seller nhờ sản phẩm chứ không phải năng lực thật sự.2. Thị trường thay đổi đột ngột, cầu vượt cung chóng mặt => Nhân viên kinh doanh chỉ việc tiếp nhận điện thoại và chốt đơn. Tháng nào được Sales admin chia cho nhiều Data, tự động tháng đó thành The Best Seller. Trường hợp này nhân viên KD trở thành The Best Seller nhờ xu hướng chứ không phải năng lực thật sự.3. Thương hiệu của công ty quá lớn, quá mạnh, khiến khách hàng cảm thấy tự hào khi được sở hữu sản phẩm. Trường hợp này nhân viên KD trở thành The Best Seller nhờ thương hiệu của công ty chứ không phải năng lực thật sự.4. Chiến lược Marketing quá tốt khiến khách hàng muốn mua ngay. Trường hợp này nhân viên KD trở thành The Best Seller nhờ phòng Marketing chứ không phải năng lực thật sự.5. Sales Manager sử dụng thủ thuật để đạt KPI phát triển đội ngũ, do đó nhiều người đạt được chức danh The Best Seller vì được sếp và đồng nghiệp cho mượn số chứ không phải thực lực. Bảo hiểm, đa cấp, mỹ phẩm là những ngành hay sử dụng thủ thuật này nhất.6. Sales quá đẹp và chịu "chơi" tới bến, chịu ký hợp đồng trên giường nên vô hợp đồng ầm ầm. Trường hợp này nhân viên KD trở thành The Best Seller nhờ nhan sắc chứ không phải năng lực thật sự. Khi chuyển qua công ty khác có khách hàng mục tiêu cùng giới xem như hết làm ăn. Bất động sản cao cấp ngành chơi chiêu này nhiều nhất.Khi tuyển những The Best Sellers bị ngộ nhận năng lực, ngộ nhận về bản thân, doanh nghiệp sẽ gặp rất nhiều phiền phức chứ không chỉ riêng việc không đạt doanh số. Suốt ngày chê trách, so sánh, lèm bèm, đòi hỗ trợ, đổ lỗi cho người khác khi bị hỏi về "kết quả bán hàng" là dấu hiệu nhận biết rõ ràng nhất của việc tuyển sai người.Những người đạt được thành tựu nhờ năng lực bản thân không than trách khi gặp nghịch cảnh vì họ đã quá quen với điều đó và tự đứng trên đôi chân của mình lâu rồi. Chỉ có những nhân viên bán hàng quen dựa dẫm, quen được dọn lên ăn sẵn mới có những hành vi tiêu cực kể trên.Với tư duy "Muốn dọn ăn sẵn" và liên tục đòi hỏi, những siêu sao bán hàng này sẽ bắt đầu gieo tiêu cực vô đầu những thành viên khác bằng những buổi cafe nói chuyện "thân tình". Mục đích chính của việc này là để tạo ra lớp vỏ bọc an toàn, tạo phe cánh cho bản thân. Khi mọi mũi dùi đều chĩa về công ty không còn ai nghĩ rằng họ thiếu năng lực hết.LÀM THẾ NÀO ĐỂ PHÂN LOẠI THE BEST SELLER XỊN VÀ DỎM CHỈ VỚI 3 CÂU HỎI ?Sẽ tiết lộ bài sau nếu mọi người hứng thú với bài này.#Nguyễn Thanh PhongNgày đăng: 03-11-2020 1,469 lượt xem
Tin liên quan
- THÀNH CÔNG LÀ "MƯỢN LỰC" CHỨ KHÔNG PHẢI “TẬN LỰC”
- NHỮNG NHẬN THỨC VÀ NGUYÊN LÝ QUAN TRỌNG TRONG QUẢN LÝ KINH DOANH.
- DOANH NGHIỆP ĐỪNG CHẾT VÌ CHÍNH GIÁ TRỊ CỐT LÕI CỦA MÌNH!
- LÀM THƯƠNG HIỆU - PHÂN BIỆT HAY KHÁC BIỆT?
- BẠN HIỂU THẾ NÀO LÀ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG?
- SAI LẦM LỚN NHẤT CỦA CÁC DOANH NGHIỆP KHI HỌP ?
- 3 CÁCH TẠO GIÁ TRỊ CHO KHÁCH HÀNG
- HIỂU THẾ NÀO VỀ TƯ DUY CHIẾN LƯỢC? - LÀM ĂN, HỢP TÁC CẦN CHÚ Ý NGƯỜI ĐỒNG HÀNH !!
- NGHỊCH LÝ NGHỀ SALES – QUÁ GIỎI KỸ NĂNG, COI CHỪNG LỢI BẤT CẬP HẠI!
- LẤY KHÁCH HÀNG LÀM TRUNG TÂM?
- BỚT "ĐOÀN KẾT", HÃY CAM KẾT!
- "MARKETING NGÀY NAY KHÔNG CÒN TẬP TRUNG VÀO THƯƠNG HIỆU NỮA MÀ LÀ TRẢI NGHIỆM", ĐÚNG HAY SAI?
- DOANH NGHIỆP VÀ TIỀN - CON CHƯA KHÓC, MẸ ĐÃ DỤ CHO BÚ?
- QUẢN LÝ TÀI CHÍNH - CON KHÓC LÀ MẸ CHO BÚ?
- NHỮNG VẾT ĐẠN KHÔNG BAO GIỜ THẤY