-
KHI SỰ TỬ TẾ LÀ THƯƠNG HIỆU
Để xây dựng thương hiệu cá nhân, lời khuyên của các chuyên gia là hãy xây dựng nó bằng chính cái sở trường của mình, cái mà mình giỏi nhất, cái mà người ta khó bắt chước. Vậy nếu bản thân mình không có bất kỳ ưu điểm, kỹ năng nào vượt trội, thì xây dựng thương hiệu cá nhân bằng cái gì???
Đó là dựa trên UY TÍN, TRÁCH NHIỆM, VÀ SỰ TỬ TẾ.
Thật vậy, bạn có thể là người giỏi, hoặc rất giỏi trong lĩnh vực cung cấp sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang làm. Nhưng chính sự tử tế, sự đáng tin cậy mới là lý do để khách hàng chọn bạn.
Đó là: nghiêm túc thực hiện tất cả mọi cam kết với khách hàng, với đối tác. Lĩnh vực nào cũng vậy, có nạc, có xương. Bạn ăn nạc, bạn cũng phải ôm xương.
Có lần, sau khi cung cấp một gói sản phẩm khá lớn cho một khách hàng nọ. Thiết bị đã bán và thanh toán hoàn tất. Không lâu sau, tôi vấp cục xương khá lớn trong quá trình bảo hành. Về cơ bản, kỹ thuật Việt Nam thời đó chưa đủ sức xử lý hỏng hóc thiết bị đó.... Dĩ nhiên, khách hàng chả ngại ngần gì mà không quát mắng tôi té tát. Nhưng, không như các NCC khác, bỏ của chạy lấy người. Tôi cương quyết đưa mặt ra chịu trận, một mặt khác tôi vận động hết cỡ để xử lý tình huống. Sau đó, khách hàng thấy tôi thiện chí khắc phục. Họ chủ động "mở lòng" cùng tôi kiếm giải pháp thay thế và tôi càng tăng thêm uy tín trong lòng khách hàng!
Về sau, tôi chuyên canh me mấy khách hàng của đối thủ. Hễ họ bỏ chạy là tôi nhào vô ngay và lấy đúng cái sự thiện chí "ăn chịu" để phục vụ khách hàng. Và tôi còn quyết lập ra tiêu chí, bất cứ khách hàng nào của tôi đều không thể bỏ tôi. Bằng chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ của tôi.
Một điển hình khác, tôi có biết một trường hợp. Anh này chuyên cung cấp giải pháp phần mềm .... Sau khi bán ra thị trường khá nhiều sản phẩm. Một thời gian sau, cty anh này.... Đóng cửa, nghỉ!
Khi khách hàng liên hệ cần hổ trợ, anh này trả lời: Chị ơi thông cảm. Em nghỉ làm bên mảng này rồi....bla...bla.... Và chào thân ái.
Và để mặc khách hàng tự vật lộn với cái sản phẩm đó. Kèm theo vô số dấu chấm than trong đầu ❗❗❗
Vài lời kết:
Khách hàng chọn bạn lần đầu vì bạn rất giỏi trong lĩnh vực sản phẩm của mình.
Nhưng khách hàng sẽ là Khách Hàng Trọn Đời nếu bạn Uy Tín, Trách Nhiệm và Tử Tế.-------------------------
Kỳ 1: Truyền thông thương hiệu, hãy nói điều khách muốn nghe.
Kỳ 2: Thương hiệu không thể không hứa.
Kỳ 4: Làm thương hiệu - phân biệt hay khác biệt.
Tri San | G.PTDNV
Ngày đăng: 04-04-2019 1,629 lượt xem
Tin liên quan
- CEO, HR, TRAINING MANAGER ĐỪNG LÃNG PHÍ TIỀN MỜI CHUYÊN GIA ĐÀO TẠO KỸ NĂNG MỀM CHO NHÂN VIÊN NỮA !!!
- TỰ THIẾT LẬP KPI CHO DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ (NHANH, GỌN, LẸ, XÀI ĐƯỢC LIỀN)
- NHÌN NHANH SỨC KHỎE DOANH NGHIỆP – “ĐẠI GIA” HAY “TIỂU NHỊ”
- TIỀN NHIỀU ĐỂ LÀM GÌ..., MÀ CÔNG TY PHÁ SẢN?
- SỰ KHÁC BIỆT GIỮA GIÁM ĐỐC TÀI CHÍNH VIỆT NAM VÀ NƯỚC NGOÀI
- LÀM SAO ĐỂ KINH DOANH ĐA NGÀNH MÀ VẪN THÀNH CÔNG BỀN VỮNG?
- AROMA RESORT VÀ 3 BÀI HỌC XỬ LÝ KHỦNG HOẢNG TRUYỀN THÔNG
- LÀM THƯƠNG HIỆU: PHÂN BIỆT HAY KHÁC BIỆT?
- TÁI CẤU TRÚC HÃY “CHỌN MẶT, GỞI VÀNG”
- ĐỂ TÁI LẬP - TÁI CẤU TRÚC THÀNH CÔNG
- VÌ SAO TÁI CẤU TRÚC THẤT BẠI?
- TÁI LẬP HAY TÁI CẤU TRÚC?
- THƯƠNG HIỆU KHÔNG THỂ KHÔNG HỨA!
- TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU – HÃY NÓI ĐIỀU KHÁCH HÀNG MUỐN NGHE!
- LÀM THẾ NÀO ĐỂ GẮN KẾT ĐỘI NGŨ NHANH CHÓNG ?