• TRỞ THÀNH LÃNH ĐẠO HIỆU QUẢ

    “Thách thức của một người lãnh đạo là phải mạnh mẽ, nhưng không khiếm nhã; ân cần, nhưng không yếu ớt; dũng cảm, nhưng không hung bạo; thâm trầm, nhưng không lười biếng; khiêm tốn, nhưng không rụt rè; uy nghi, nhưng không kiêu ngạo; có óc hài hước, nhưng không lố bịch...” - E James Rohn.

     

    Cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường là hết sức khốc liệt và trong kinh doanh chỉ có một thứ không thay đổi là “mọi thứ luôn thay đổi”. Muốn tồn tại, điều quan trọng cần làm là bạn phải thiết lập được một đội ngũ lãnh đạo vững mạnh.

    Đối với các nhà lãnh đạo, khả năng nhận biết những vấn đề quan trọng nhất sẽ tốt hơn là nhận biết mọi vấn đề. Khi bạn nâng tầm lãnh đạo của mình, thì bạn sẽ có khả năng ảnh hưởng tới người khác nhiều hơn, và công việc của bạn sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

     

    Lãnh Đạo Hiệu Quả

    Thách thức của một người lãnh đạo là phải mạnh mẽ, nhưng không khiếm nhã; ân cần, nhưng không yếu ớt; dũng cảm, nhưng không hung bạo; thâm trầm, nhưng không lười biếng; khiêm tốn, nhưng không rụt rè; uy nghi, nhưng không kiêu ngạo; có óc hài hước, nhưng không lố bịch...” - E James Rohn.

    Chìa khóa để lãnh đạo hiệu quả chính là khả năng làm chủ được những kỹ năng lãnh đạo quan trọng, từ việc thiết kế, triển khai và quản lý các quy trình hoạt động cho đến việc truyền cảm hứng giúp tất cả mọi người trong tổ chức vươn đến sự thành công, sự hoàn hảo.

     

    Kỹ Năng Ra Quyết Định

    Việc ra quyết định là một vấn đề mà bạn thường đối mặt trong cuộc sống hay công việc hàng ngày. Tuy nhiên, đối với những vấn đề quan trọng thì việc ra quyết định là một việc phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Bạn phải có một số kiến thức về việc nhìn nhận vấn đề, các công cụ hỗ trợ trong việc phân tích để có thể ra quyết định một cách hợp lý và chính xác.

    Liệt kê đầy đủ từng bước của 3 quá trình quan trọng nhất của việc đưa ra quyết định, có thể giúp bạn có được cái nhìn tổng quan trong quá trình làm thế nào để đưa ra quyết định, ngoài ra, những lưu ý về tình huống ngày nay, đa số các doanh nghiệp đang bị tình trạng "tê liệt do phân tích" bởi họ phân tích quá nhiều dẫn đến việc khó đưa ra quyết định.

     

    Kỹ Năng Thông Tin Hiệu Quả

    Việc trao đổi thông tin là một việc xảy ra hàng ngày của mỗi cá nhân trong công việc như trao đổi thông tin giữa các đồng nghiệp, trao đổi thông tin với cấp trên, trao đổi thông tin với giới truyền thông,... Công việc trao đổi thông tin tưởng chừng đơn gian nhưng thật chất rất khó khăn đối với những công việc cụ thể. Bạn cần có nhiều kiến thức về trao đổi thông tin trong công việc như sử dụng các loại ngôn ngữ viết, nói, cơ thể,... cách truyền tải thông tin thế nào cho hiệu quả, các kỹ năng cần thiết để đạt được việc trao đổi thông tin hiệu quả.

     

    Khích Lệ Từng Nhân Viên Như Thế Nào Nhằm Nâng Cao Năng Suất Lao Động

    Thành công của một dự án, một công ty chưa bao giờ đơn thuần chỉ là kết quả của sự thông minh, tính chiến lược của người lãnh đạo, thực tế, nó là công sức của toàn bộ nhân viên, những người đã chăm chỉ như ong như kiến miệt mài ngày đêm thực hiện những mục tiêu được đề ra đó.

    Do đó, người lãnh đạo giỏi không phải là người giỏi “chỉ tay năm ngón”, mà là người đủ ảnh hưởng để khích lệ và trân trọng sự cố gắng đó. Có như thế, người nhân viên mới cảm thấy mình thật sự là một phần ý nghĩa cho tập thể, để toàn tâm cống hiến và gắn bó với công ty.

     

    Thúc Đẩy Nhóm Làm Việc Hiệu Quả Cùng Nhau Một Cách Thành Công

    Trong môi trường làm việc thay đổi nhanh chóng ngày nay, làm việc theo nhóm là cách thực hiện công việc hiệu quả. Việc rèn dũa từng thành viên cá nhân trong nhóm thành một tập thể vững mạnh và hoạt động có hiệu quả là việc cần học hỏi, hãy xây dựng một nhóm làm việc thực sự xuất sắc, thành công và sáng tạo.

     

    Emanvn

    Ngày đăng: 18-09-2017 874 lượt xem