• 6 KỸ NĂNG CHUYÊN BIỆT DÀNH CHO QUẢN LÝ CẤP TRUNG

    Các nhà Quản lý cấp trung đóng góp một vai trò không nhỏ trong thành công của tổ chức. Nhưng ở vị trí này không mấy người ý thức được tính chuyên nghiệp cũng như quan trọng của nó. Là một Quản lý cấp trung ngoài khả năng cao về chuyên môn, nhà quản lý cần có những kỹ năng quản trị vững chắc để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

     

    1. Kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng tốt: Quản lý cấp trung sẽ là người trực tiếp làm việc và nhận báo cáo từ nhân viên, chính vì thế việc tìm kiếm một nhân viên phù hợp cũng không nằm ngoài trách nhiệm của họ.

     

    2. Giao tiếp xuất sắc: Giao tiếp tốt sẽ mang đến hiệu quả cao trong việc truyền đạt thông tin đến cấp dưới và đề xuất ý kiến với cấp trên.

     

    3. “Chọn đúng người – giao đúng việc”: Ở vị trí quản lý, việc sử dụng nhân lực thích hợp cho từng đầu việc rất quan trọng. Khi giao việc cho đúng người, đúng khả năng, các quản lý sẽ có thời gian để thực hiện tốt các công việc khác.

     

    4. Quản lý có hiệu quả: Điều này là lẽ dĩ nhiên từ một người quản lý. Không chỉ làm tốt công việc của mình, các Quản lý cấp trung còn phải quản lý tốt các thành viên trong nhóm của mình.

     

    5. Tinh thần làm việc nhóm: Hơn cả quản công việc quản trị, quản lý cấp trung phải là người có khả năng kết nối, dẫn dắt các thành viên trong nhóm.

     

    6. Quyết đoán: Một kỹ năng quan trọng làm nên một Quản lý cấp trung tài năng. Suy nghĩ và tính toán thật kỹ để có thể bảo vệ cũng như tin tưởng vào những quyết định của mình.

     

     

    - PACE -

    Ngày đăng: 22-05-2018 1,885 lượt xem