-
PHƯƠNG PHÁP LÃNH ĐẠO 30s ĐỂ TẠO VỊ THẾ VÀ ẢNH HƯỞNG TRONG LÒNG NHÂN VIÊN
Từ trong sâu thẳm, tất cả mọi người đều mong sự khác biệt. Một nhà lãnh đạo hiểu rõ nhu cầu được công nhận cũng như giá trị cảm giác sẽ là một lãnh đạo có ảnh hưởng và vị thế đặc biệt trong lòng nhân viên. Chỉ 30 giây để tạo ra kết quả ấn tượng, áp dụng dễ dàng ngay lập tức, sao bạn chưa thử!
Steve Jobs, một nhà lãnh đạo tài ba.
@ Trước tiên, nói về hiệu quả “luật 5 giây” của Steve Jobs, bạn có biết ông ấy là một người cực kì khó tính và dữ tợn? Ông ấy chẳng quan tâm đến gì ngoài hiệu quả công việc. Và “luật 5 giây” khó nhằn của ông hóa ra lại là một bí quyết để giúp nhân viên của mình thách thức mọi giới hạn của sự sáng tạo.
Steve Wozniak, đồng sáng lập của Apple kể rằng: Steve Jobs hay có thói quen xông vào các cuộc họp. Ông ấy lướt một vòng quanh căn phòng, xem xét trực tiếp vấn đề đang được bàn bạc để tìm phương án giải quyết, và không cần đến năm giây để thông báo như sét đánh ngang tai: “Mọi người có thể làm tốt hơn nữa đấy.” Và ngay sau đó mất hút qua cánh cửa phòng. Giọng điệu của ông ta chẳng hề biểu lộ nét thất vọng hay kiêu ngạo gì cả, chỉ vỏn vẹn một câu nói, “Chưa ổn đâu!”
Mệt mỏi với ông già lắm chiêu này, nhỉ? Phản ứng đầu tiên của Woz khi nghe thấy những câu như thế là: “Ông biết cái quái gì mà nói ổn hay không chứ? Này nhé, chúng tôi đã ngồi vắt óc bàn bạc từ sáng đến giờ, đó là điều tốt nhất có thể rồi!”.
Đó quả là một điểm mấu chốt khi Jobs nói rằng, bạn có thể làm tốt hơn thế, và bạn sẽ muốn biết “tốt hơn” là như thế nào. Bằng cách đó, chúng sẽ tìm ra cách để phá vỡ mọi giới hạn về sức sáng tạo - “Cực điểm Sáng tạo”. Kết quả thật đáng bất ngờ khi chúng ta hoàn toàn có đủ bản lĩnh để làm tốt hơn những gì chúng ta đang làm.
@ Nhưng hãy nhớ, đừng bao giờ đặt ra những thử thách phi thực tế và không hợp lí. Bạn là một nhà lãnh đạo, không phải một kẻ sát nhân!
Xét trên nhiều phương diện, có lẽ Jobs đã sai. Ông có những khí chất khiến những hành động và lời nói của mình có sức nặng hơn bao giờ hết. Với tư cách là những nhà lãnh đạo, chúng ta cần phải thiết lập một cơ chế hoạt động cho tổ chức, cho nhân viên, và cho cả chính ta.
Khen ngợi nhân viên cấp dưới khi họ làm tốt là một điều hiển nhiên, vì điều đó sẽ tiếp thêm động lực cho họ. Nhưng trước hết phải mang đến cho họ những thử thách. Ai cũng đều thích được khen ngợi, nhưng sự thách thức sẽ giúp ta cảm thấy hài lòng với những thành quả của mình.
@ Theo đó, xin giới thiệu một phương pháp lãnh đạo tương tự, đó là: Chỉ 30 giây để tạo ra kết quả ấn tượng, áp dụng dễ dàng ngay lập tức.
1. 30s KHUYẾN KHÍCH
Sự động viên của lãnh đạo là chất xúc tác giải phóng khả năng của một ai đó. Hãy để cho nhân viên biết rằng bạn tin vào họ và đang quan sát họ phát triển.
2. 30s GIÚP AI ĐÓ “CẢM THẤY CÓ GIÁ TRỊ”
Hãy nhấn mạnh sự kết nối giữa vai trò của từng nhân viên với nhiệm vụ và mục tiêu của tổ chức. Khi mọi người cảm nhận rằng họ có giá trị, họ sẽ tham gia hiệu quả hơn, tích cực hơn vào công việc.
3. 30S ĐỂ NÓI LỜI CẢM ƠN
Lời cảm ơn là động lực tuyệt vời để thúc đẩy tinh thần làm việc của bất kỳ ai. Ngoài ra, khi bạn cám ơn một nhân viên nào đó, bạn sẽ cho những người khác thấy rằng nhân viên đó đang tạo ra sự khác biệt.
4. 30S ĐỂ TỎ LÒNG THÀNH
Gốc rễ của một tinh thần lãnh đạo tuyệt vời luôn là biểu hiện của lòng biết ơn chân thành. Để xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp, không có gì tốt hơn lòng chân thành.
5. 30S ĐỂ CẦU NGUYỆN
Dành 30 giây để ước mơ và cầu nguyện cho những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với bản thân, gia đình và mọi người xung quanh.
6. 30S ĐỂ HIỂU NHÂN VIÊN
Hãy cố gắng hiểu họ và giúp họ hiểu rằng, dù họ là ai, từng sai lầm ra sao trong quá khứ thì hiện tại, bạn đang giúp họ trở thành một nhân viên tốt nhất.
Từ trong sâu thẳm, tất cả mọi người đều mong sự khác biệt. Một nhà lãnh đạo hiểu rõ nhu cầu được công nhận cũng như giá trị cảm giác sẽ là một lãnh đạo có ảnh hưởng và vị thế đặc biệt trong lòng nhân viên.
Chỉ 30 giây để tạo ra kết quả ấn tượng, áp dụng dễ dàng ngay lập tức, sao bạn chưa thử!
Theleader.vn | Emanvn THNgày đăng: 13-05-2018 1,289 lượt xem
Tin liên quan
- CƠ CHẾ LƯƠNG CHO SALE - MỘT LỖ THỦNG CÓ THỂ ĐÁNH ĐẮM CẢ MỘT CON THUYỀN
- 6 KỸ NĂNG CHUYÊN BIỆT DÀNH CHO QUẢN LÝ CẤP TRUNG
- VIỆC QUẢN LÝ SẼ VÔ CÙNG ĐƠN GIẢN NHỜ "KHUNG NĂNG LỰC"
- 10 KỸ NĂNG GIAO TIẾP BẰNG NGÔN NGỮ CƠ THỂ TRONG KINH DOANH
- ĐỊNH NGHĨA LẠI VAI TRÒ CỦA CEO
- GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU SUẤT DOANH NGHIỆP
- TĂNG CƯỜNG GẮN KẾT ĐỘI NGŨ - HÃY CẢI THIỆN TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ
- NGƯỜI LÃNH ĐẠO, LÀM GÌ ĐỂ NHÂN VIÊN NỂ PHỤC?
- LÀM THẾ NÀO ĐỂ TẬP TRUNG VÀ TỐI ĐA HÓA NĂNG SUẤT LÀM VIỆC CỦA BẢN THÂN?
- HÙNG BIỆN VÀ NGỤY BIỆN
- GIAO TIẾP TRONG CÔNG SỞ
- 21 BÍ KÍP BẤT KỲ DÂN SALES NÀO CŨNG CẦN "NẰM LÒNG"
- BÀI HỌC HAY VỀ TEAMWORK VÀ LÃNH ĐẠO TỪ BẦY SÓI
- NHÂN HIỆU VÀ THƯƠNG HIỆU DOANH NGHIỆP – GẮN BÓ HAY TÁCH RỜI?
- HIỆP HỘI ĐƯA CƠM CỦA NHỮNG NGƯỜI MÙ CHỮ ĐẠT CHẤT LƯỢNG ISO. BÍ QUYẾT VẬN HÀNH LÀ GÌ?