-
TIẾT LỘ PHƯƠNG PHÁP GIÚP BẠN TĂNG DOANH SỐ BÁN HÀNG CHO ĐỘI NGŨ SALE
Mọi việc sẽ trở nên khả thi nếu bạn biết chia tách quy trình tổng thể thành những bước nhỏ hơn và dễ thực hiện hơn. Điều quan trọng bạn cần nhớ là: Hành động là người thầy lớn nhất của chúng ta, và cách duy nhất để chúng ta nhìn thấy sự khác biệt trong công việc bán hàng là phải hành động!
1. Giữ tinh thần lạc quan.
Cứ mỗi 30 ngày, bạn lại lên danh sách những khách hàng mà bạn dành nhiều thời gian nhất.
Đặt một ký hiệu (+) bên cạnh tên của khách hàng quan trọng và giúp đỡ hoạt động kinh doanh của bạn. Bạn cần bổ sung một hoặc hai tên vào danh sách này mỗi tháng.
Những người khác trong danh sách có thể có một thái độ tích cực hoặc tiêu cực đối với bạn (thường là trung lập). Bạn có thể đặt con số 0 bên cạnh tên của họ.
Sau đó, có thể có một vài người trong danh sách luôn có thái độ tiêu cực và xem ra muốn hạ bệ bạn. Hãy đặt ký hiệu (-) bên cạnh tên của những người này.
Điều này được thực hiện, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy sự khác biệt trong thái độ của bạn cũng như trong cách thức bạn suy nghĩ.
2. Vạch ra các mục tiêu.
Lần cuối bạn ngồi xuống với một tờ giấy trắng và viết ra một mục tiêu quan trọng là khi nào?
Bạn sẽ ngạc nhiên với những gì bạn có được sau khi tập trung suy nghĩ từ 15 đến 30 phút mỗi tuần. Bạn hãy cố gắng lên danh sách ít nhất 20 ý tưởng giúp bạn tiến gần hơn tới các mục tiêu của bạn. Sau đó lựa chọn một trong số đó để hành động ngay lập tức.
Nhiều người cứ dậm chân vì đánh giá thấp và làm không đúng cách một trong những công cụ hiệu quả này.
3. Tiếp cận rộng rãi tới các khách hàng.
Đây là một kỹ năng quan trọng.
Bạn có thể đề nghị khách hàng cũ giới thiệu bạn cho những người quen của họ, gửi đi các thông tin hữu ích tới các khách hàng tiềm năng, và tham dự các buổi triển lãm thương mại lớn tại địa phương,… để bạn có cơ hội tiếp nhận và giải mã các thông tin quan trọng về khách hàng tiềm năng – chẳng hạn như sở thích, khó khăn kinh doanh và khúc mắc cá nhân của họ là gì, sau đó tìm giải pháp cần thiết cho khách hàng, bạn sẽ thu hút được sự quan tâm của họ.
4. Đặt ra các câu hỏi.
Phần lớn các nhân viên bán hàng đều rất thích được nói, trong khi phần lớn các khách hàng lại thích bên bán hàng phải nghe và thấu hiểu nhu cầu của họ.
Vì vậy, kỹ năng nghe và nắm bắt tốt nhu cầu là một phần không thể thiếu để trở thành một người bán hàng giỏi. Các câu hỏi cũng là chìa khoá thành công trong hoạt động bán hàng. Không ai có thể bán được hàng nếu không hiểu về khách hàng và lắng nghe những gì họ nói.
Lần tiếp theo nếu bạn gặp gỡ một khách hàng mới, hãy dành 70% thời gian để nghe khách hàng nói và 30% thời gian để đặt câu hỏi với họ. Hãy tạo mọi điều kiện để các khách hàng có thể giãi bày về các khó khăn, mục tiêu và mối quan tâm của họ là gì.
5. Đưa ra một dịch vụ xuất sắc.
Đó là điểm tạo ra sự khác biệt.
Lý do quan trọng nhất khiến khách hàng không mua là vì họ cảm thấy sp/dv của bạn không mấy khác biệt đối với những thông tin mà họ có.
Mỗi lần gặp một khách hàng tiềm năng, bạn hãy hỏi họ: “Có bất cứ điều gì tôi chưa làm được mà thực tế tôi có thể làm để phục vụ quý vị tốt hơn không?”.
Những gì nhân viên bán hàng nên làm là không ngừng tìm kiếm các vấn đề khúc mắc phát sinh. Vấn đề khúc mắc sẽ trở thành các cơ hội mới, và một khi chúng được giải quyết, bạn sẽ có được một khách hàng trung thành. Đó là vì khách hàng nhận thấy những nỗ lực của bạn và biết được bạn luôn sẵn lòng phục vụ họ.
Bạn hãy lên một danh sách các khách hàng quan trọng nhất, gọi điện cho họ và hỏi họ câu hỏi trên. Bạn không thể mắc sai lầm nếu chính khách hàng nói cho bạn biết họ cần bạn làm những gì.
6. Khác biệt hoá.
Điều gì sẽ khiến bạn nổi bật trong số các đối thủ cạnh tranh?
Khách hàng sẽ nhớ đến bạn như thế nào sau khi bốn đối thủ cạnh tranh khác cũng nhập cuộc?
Việc bạn hiểu rõ giải pháp cần thiết và các dịch vụ hậu mãi luôn rất quan trọng đối với khách hàng, vì vậy trước mỗi một giao dịch bán hàng, bạn hãy giải thích kỹ cho khách hàng về điều này.
Có công ty đã lưu các phỏng vấn của những khách hàng thoả mãn, sau đó sử dụng các câu chuyện và lời bình luận của họ để giải tỏa những mối băn khoăn của các khách hàng tiềm năng khác. Không có nhiều công ty làm được như vậy, và nó hoàn toàn có thể giúp bạn nổi bật hơn cả trong nhận thức của khách hàng.
Hãy nghĩ về điều đó: Bạn có thể làm những gì để khác biệt hóa hình ảnh kinh doanh của bạn.
7. Bán giá trị.
Bao nhiêu lần bạn mua sắm một sản phẩm hay một dịch vụ mà sau đó thấy rằng sản phẩm có chất lượng quá kém hay dịch vụ không như yêu cầu, bạn không thể gặp được ai để thắc mắc về các vấn đề phát sinh?
Khi khách hàng để ý tới những điều này, đặc biệt là giá cả, chắc hẳn họ sẽ nghĩ: “Với cùng khoản tiền như thế, bạn sẽ đem lại cho tôi điều gì mà tôi sẽ không thể có được từ các bên khác?”.
Có thể sẽ có ai đó hỏi bạn về ba lý do giải thích tại sao sản phẩm của bạn là độc nhất vô nhị và khiến họ nên mua, vì thế bạn hãy viết ra ít nhất ba lý do khác nhau, và học thuộc chúng.
Có một công ty chuyên về in ấn đã in lên bức tường văn phòng một biểu tượng thể hiện ba ưu điểm nổi bật là Giá cả, Dịch vụ và Chất lượng.
Chất lượng dịch vụ nổi bật sẽ giúp sản phẩm đạt đến một mức giá nhất định.
8. Hoạt động sau bán hàng.
Bất cứ khách hàng nào cũng muốn quyết định mua sắm của mình là đúng đắn, an tâm tuyệt đối.
Việc gọi điện cho khách hàng sau bán hàng, viết một lá thư cảm ơn, hay làm những gì đúng như đã hứa, hoặc đơn giản chỉ hỏi xem ngày đầu tiên của khách hàng diễn ra như thế nào sau khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn… sẽ đảm bảo rằng các khách hàng cảm thấy rằng họ được chăm sóc chu đáo và quyết định mua sắm của họ là điều đúng đắn.
Hãy hỏi khách hàng:
Sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi có giải quyết tốt các nhu cầu của quý vị hay không?
Chúng tôi phải làm những gì để quý vị tiếp tục ủng hộ trong những lần mua sắm tiếp theo?
Bạn cũng nên hỏi khách hàng về thời điểm thích hợp nhất để liên lạc?
Với những thông tin này, bạn nên xây dựng một kế hoạch hậu mãi dài hạn phù hợp nhất đối với từng khách hàng.
9. Tạo cảm giác cấp bách.
“Tại sao chúng ta không gặp lại nhau vào tuần tới và xem lại sản phẩm mẫu kỹ lưỡng hơn?” hay “Bước kế tiếp của chúng ta là gì?”.
Đôi lúc chúng ta có thể chìm nghỉm trong rất nhiều công việc tư vấn mà cuối cùng quên chốt lại vấn đề là bước tiếp theo hai bên sẽ làm. Sẽ là một ý tưởng tuyệt vời nếu bạn đặt câu hỏi này vào kế hoạch tiếp cận khách hàng.
10. Rèn khả năng bản lĩnh, biến khó khăn thành cơ hội.
Đa phần các nhân viên bán hàng đều biết rằng khó khăn và thách thức là điều không thể tránh khỏi. Và khi bạn bị đánh ngã, lãng quên hay suy thoái, một loạt các tác động tiêu cực sẽ xuất hiện.
Điều quan trọng là bạn cần tỉnh táo để đối phó với mọi khó khăn.
Như Henry Ford đã từng nói: “Thất bại là cơ hội để bạn bắt đầu lại một cách thông minh hơn”. Khi chúng ta gặp phải khó khăn, chúng ta phải tiếp tục tin tưởng vào các mục tiêu của mình và giữ vững một niềm tin mạnh mẽ. Đừng bao giờ từ bỏ.
Một thái độ “tôi sẽ làm được” thể hiện tinh thần trách nhiệm sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, bởi vì niềm tin, sự tín nhiệm và sự gắn kết được đính kèm vào đó.
Và, ngay từ lúc này đây, bạn hãy đẩy mạnh hoạt động bán hàng của mình;
- Gọi điện cho những khách hàng mà bạn tôn trọng để thu thập những nhận định, suy nghĩ của họ để cho mình có cơ hội bước tiếp;
- Lên danh sách những công việc bạn có thể làm để hướng hoạt động kinh doanh đi đúng hướng,…
Cho dù bạn làm bất kể điều gì, đừng bao giờ từ bỏ hoặc để các khó khăn lấy đi những gì tốt đẹp nhất từ bạn. Việc tấn công chúng bằng những hành động thông minh sẽ loại bỏ mọi khó khăn và thách thức trong chiến lược đẩy mạnh doanh số bán hàng.
Emanvn | ehow
Ngày đăng: 19-08-2018 1,056 lượt xem
Tin liên quan
- CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ THƯỚC ĐO SỰ HÀI LÒNG KHÁCH HÀNG
- TƯ DUY SÁNG TẠO
- NGHỆ THUẬT CẢI TIẾN LIÊN TỤC
- LÁ THƯ XÚC ĐỘNG CỦA JACK MA TRONG NGÀY SINH NHẬT 54 TUỔI
- TINH THẦN ĐỒNG ĐỘI LÀ YẾU TỐ ĐẦU TIÊN QUYẾT ĐỊNH THÀNH BẠI CỦA MỌI DOANH NGHIỆP
- ĐỘT PHÁ BÁN HÀNG: DÙNG LÝ TRÍ HAY CẢM XÚC?
- BÍ QUYẾT XỬ LÝ TỪ CHỐI, KỸ NĂNG CHỐT ĐƠN HÀNG
- CÔNG THỨC GIÚP BẠN TĂNG DOANH SỐ BÁN HÀNG CỰC ĐỈNH
- BÀI HỌC NHÂN SỰ ĐỂ ĐỜI TỪ CÂU CHUYỆN SƯ TỬ VÀ KIẾN
- TÌNH TRẠNG MƠ HỒ, CHƯA RÕ PHÁP LUẬT VỀ LAO ĐỘNG, TIỀN LƯƠNG VẪN CÒN PHỔ BIẾN
- DOANH NGHIỆP LỚN “LẤY NGẮN NUÔI DÀI” VÀ NHỮNG HỆ LỤY
- NHÀ ĐẦU TƯ THIÊN THẦN & NHÀ ĐẦU TƯ MẠO HIỂM
- NHÀ ĐẦU TƯ "GÓP GẠO THỔI CƠM CHUNG": VÌ SAO CÓ NHÀ ĂN CƠM LÀNH, CÓ CẶP LÀM VỠ NIÊU?
- THỦ LĨNH SÁ GÌ SỰ BÌNH YÊN
- KHUYẾN MẠI - 4 YẾU TỐ ĐỂ TÌM RA TỶ LỆ VÀNG