• KHÁM PHÁ GIÁ TRỊ CỐT LÕI VÀ TẦN SỐ PHÁT SÓNG CỦA BẠN!

    Có người bảo GTCL (core value) của họ là sự chính trực, nhưng chỉ một chút lợi ích vật chất nào đó, họ lập tức đã đánh đổi sự chính trực để lấy nó. Có người bảo GTCL của họ là tử tế, nhưng chỉ vì chút lòng tham, họ sẵn sàng đánh mất sự tử tế.

    Khi đó, những thứ mà họ xem, hay nói ra là GTCL của họ, thực chất không phải là GTCL. Nó chỉ là những “phương án lựa chọn”, và cứ thấy cái nào có lợi là họ chọn. Dễ dàng đánh đổi chúng để lấy thứ khác có lợi hơn.

    Nhiều công ty công bố GTCL trên web và các phương tiện truyền thông là TRUNG THỰC, nhưng hễ thấy có lợi là họ sẵn sàng lừa dối khách hàng, nhà cung cấp, đối tác, nhà đầu tư... Hãy đừng nên như vậy!

    GTCL là thứ từ tâm, từ sâu xa bên trong, không ai ép buộc phải nói ra nếu trong thâm tâm bạn không có nó. GTCL không phải là thứ copy, bắt chước cho hoành tráng, đẹp đẽ nếu như trong lòng bạn không có nó!
     
    Những người nào làm việc và thật lòng yêu thương, gắn bó, hạnh phúc với tổ chức, công ty, họ có thể là những người cùng GTCL với tổ chức, công ty của bạn. Hãy yêu quí họ và cố gắng giữ họ lại. Ngược lại, những nhân viên khác hệ sớm muộn sẽ tìm cách ra đi. Hãy đừng cố giữ họ lại, vì bạn không thể!
     
    GTCL đơn giản vậy, nhưng để hiểu thấu đáo về nó thật không đơn giản. Hãy tự hỏi từ trong sâu thẳm tâm hồn bạn, bạn THỰC SỰ COI TRỌNG ĐIỀU GÌ.
     
    Nơi nào bạn yêu mến nhất, gắn bó nhất, và hào hứng với nó nhất, nơi đó chính là nơi CÙNG HỆ, cùng "tần số phát sóng" với bạn. Cùng hệ ở đây là cùng các GIÁ TRỊ CỐT LÕI, những thứ mà bạn vô cùng coi trọng, và không chấp nhận đánh đổi, kể cả khi vì thế mà bạn bị thiệt thòi về vật chất hay tinh thần.
     
    Còn nếu bạn sẵn sàng đánh đổi thì đó không phải là giá trị cốt lõi của bạn. Hãy nhớ kỹ điều này để đừng ngộ nhận!
     
     
    Nguyễn Hữu Long - PTDNV

     

    Ngày đăng: 03-12-2020 831 lượt xem