• TRẢI NGHIỆM MUA SẮM ONLINE VỚI ỨNG DỤNG THỬ ĐỒ TẠI NHÀ CỦA AMAZON

    Mới đây, Amazon đã công bố tính năng bổ sung cho ứng dụng mua sắm phiên bản iOS cho phép khách hàng nhìn qua màn hình với giao diện 3 chiều và xem liệu đồ dùng trên cửa hàng trực tuyến có hợp với khung cảnh thực tế hay không.

     

    Tính năng mới có tên AR View, xây dựng dựa trên công nghệ ARKit của Apple và được kích hoạt bằng cách nhấp vào biểu tượng camera trên ứng dụng Amazon rồi chọn sản phẩm theo danh mục.

    Người dùng sẽ hướng camera tới chỗ muốn đặt món đồ, ứng dụng sẽ hiển thị hình ảnh sản phẩm bên cạnh ảnh thực tế của bối cảnh giúp người dùng dễ dàng hình dung mọi thứ trông như thế nào. Ứng dụng này đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng muốn mua đồ online, đặc biệt là đồ nội thất khi có thể “nhắm” được món đồ đó có hợp với nhà mình không. Chẳng hạn như chọn một chiếc gối và đặt thử nó lên salon phòng khách.

    Công nghệ thực tế ảo sẽ trở thành trợ thủ đắc lực cho các nhà bán lẻ trong việc thuyết phục người mua nhờ khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi. Trước đó, các nhà bán lẻ khác như Ikea, Wayfair và Houzz cũng đã tích hợp AR vào dịch vụ của mình. Nhưng chưa ai đủ tầm ảnh hưởng với lượng mua sắm lớn trên ứng dụng iOS như Amazon. Và hãng đã tiến thêm bước nữa thách thức đối thủ trong thị trường mua sắm online.

    Trước đó, Amazon vừa tung ra tính năng mới mang tên Prime Wardrobe, cho phép các thành viên tham gia vào chương trình ưu đãi Prime của hãng (chi phí 99 USD/năm) có thể chọn lựa tùy thích từ hơn 1 triệu mẫu quần áo trên Amazon, thử tại nhà và gửi trả lại miễn phí. Khách hàng chỉ phải trả tiền cho những mẫu quần áo mà họ giữ lại dùng, và nếu càng giữ lại nhiều thì càng được giảm giá thêm. Chẳng hạn, nếu họ giữ lại 3-4 sản phẩm thì được giảm 10%, còn nếu giữ lại hơn 5 sản phẩm thì được giảm 20%.

     

    Emanvn

    Ngày đăng: 03-11-2017 856 lượt xem