• ĐI TÌM GIẢI PHÁP TỔNG ĐÀI TOÀN DIỆN TRONG THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ

    Thời đại công nghệ số phát triển cũng là lúc dịch vụ cần được đáp ứng nhanh nhất và hiệu quả nhất. Các tổng đài liên tục được mở ra để đáp ứng nhu cầu chăm sóc khách hàng, tư vấn bán hàng, bán hàng trực tuyến của doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, mỗi công nghệ tổng đài đều có những ưu và khuyết điểm riêng, doanh nghiệp cần có cái nhìn bao quát để có được thông tin đầy đủ và đưa ra quyết định đúng đắn.

     

    Tổng đài analog

    Tổng đài analog gắn liền với hình ảnh những chiếc điện thoại bàn nối thẳng dây điện thoại đến nhà cung cấp dịch vụ như VNPT... Ra đời từ sớm, nên so với hiện tại, tổng đài analog có hạn chế về đường truyền thoại, để đáp ứng nhu cầu thoại nội bộ lẫn bên ngoài thường xuyên với mật độ cao của doanh nghiệp cần phải đầu tư hệ thống khá cao. Kết nối analog chỉ có thể triển khai với bán kính 1000 m, khi thay đổi vị trí của điện thoại analog, bạn phải thay đổi hệ thống dây (nhảy dây) và phải cấu hình chính xác đường dây trên tổng đài.

    Tổng đài IP

    Tổng đài IP là mạng điện thoại truyền dữ liệu qua internet, nghĩa là điện thoại IP có thể sử dụng bất kì đâu miễn là có kết nối internet. Tổng đài IP vì thế mà khắc phục được không chỉ hạn chế về phạm vi sử dụng mà còn tiết kiệm chi phí đi đường dây đắt đỏ so với tổng đài analog. Tuy nhiên, loại tổng đài này vẫn phải tốn chi phí đầu tư hệ thống nhất định. Trung bình một tổng đài tiêu tốn của doanh nghiệp từ 50 đến 300 triệu chi phí mua mới thiết bị, lắp đặt. Không chỉ thế, trong quá trình vận hành hệ thống đòi hỏi nâng cấp, bảo trì, sửa chữa và luôn phải có nhân viên quản trị. Mặt khác một số doanh nghiệp sử dụng đầu số 1800/1900 làm số hotline đang gặp khó khăn với quy định cấm gọi ra từ đầu số 1800/1900.

    Tổng đài di động

    Được hình thành trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây, tổng đài di động giúp doanh nghiệp không cần đầu tư máy móc, chỉ cần sử dụng một số di động làm số hotline và khai báo các máy bàn IP có sẵn, số di động nhân viên làm các máy nhánh. Hệ thống đảm bảo đầy đủ tính năng của tổng đài thông thường. Do lợi thế di động nên tổng đài không bị ảnh hưởng quy định gọi ra và quan trọng hơn hết là có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi, không bị giới hạn số cuộc gọi đồng thời.

    Hiện nay khách hàng có thể tiếp cận nhiều đơn vị cung ứng công nghệ tổng đài di động.

    Điển hình là giải pháp 3C (Cloud Contact Center) của MobiFone gồm 2 tính năng Call Center và Contact Center.

    Doanh nghiệp có thể chọn Call Center cho mục đích tổng đài hoặc kèm thêm tính năng chăm sóc khách hàng đa kênh Contact Center.

    Hotline số di động MobiFone của 3C có cước phí gọi ra thấp hơn 40% so với dùng số cố định, cho phép ghi âm cuộc gọi gửi SMS đến khách hàng. Tính năng chăm sóc khách hàng đa kênh của 3C thể hiện qua việc tích hợp toàn bộ tổng đài, Live chat, email, SMS, Facebook, CRM vào 1 giao diện duy nhất.

    Doanh nghiệp có thể quản lý danh sách khách hàng cùng với lịch sử tương tác đã thực hiện. Hệ thống định tuyến sẽ tự động phân chia cuộc gọi, email, thông báo chat, Facebook đến nhân viên xử lý nhằm đem đến trải nghiệm chăm sóc tốt nhất cho khách hàng.

    Giải pháp PROconnect là lựa chọn tối ưu cho các tổng đài có nhu cầu gọi ra lớn. Tương tự 3C, PROconnect sử dụng số di động MobiFone làm hotline để nhận cuộc gọi vào cùng lúc và thực hiện các chương trình gọi ra diện rộng. PROconnect nổi bật nhờ các gói cước “siêu ưu đãi”, tiết kiệm đến 60% so với trước đây. PROconnect còn cung cấp cách tính cước linh hoạt theo thực tế sử dụng hoặc gói sản lượng biết trước để khách hàng nhận được lợi ích kinh tế cao nhất.

     

    Emanvn | Trí thức trẻ

    Ngày đăng: 20-11-2017 957 lượt xem