• ĐỌC BÀI VIẾT NÀY, CUỘC ĐỜI VÀ DOANH NGHIỆP CỦA BẠN CÓ THỂ SẼ THAY ĐỔI LỚN! (tôi nói có thể)

    Rất nhiều bạn, sau một thời gian tham gia học hỏi và kết nối, đã ăn nên làm ra, cty nhiều việc đến mức làm không hết, năng lực tư duy, năng lực quản lý & lãnh đạo đều được nâng cấp đáng kể. Tôi chỉ nêu ở đây vài ví dụ điển hình trong số hàng nghìn case thực tế, mà người trong cuộc “thú nhận” với tôi qua inbox hoặc qua các bài viết hay lời comment cảm ơn từ họ.

    Khi học về hoạch định chiến lược cạnh tranh, họ đã hiểu và vận dụng ngay những gì được học. Có người áp dụng CHIẾN LƯỢC TẬP TRUNG (Focus Strategy), cắt bỏ hết những thứ linh tinh, kém hiệu quả, tập trung vào một thứ duy nhất, và đã tạo ra kết quả vượt bậc chỉ sau một, hai năm.

    Cũng có người áp dụng CHIẾN LƯỢC TỪ BỎ, rút lui (Exit Strategy) để quyết tâm từ bỏ một hoạt động kinh doanh lay lắt không có tương lai, chuyển hẳn sang một lĩnh vực kinh doanh hoàn toàn mới, xây dựng thương hiệu theo cách mới được học từ Group và giờ đã thắng lớn.

    Có người đẩy mạnh sự khác biệt vốn có lên tầm cao hơn theo CHIẾN LƯỢC KHÁC BIỆT HÓA (Differentiation Strategy). Và cũng có người tìm cách đổi mới các giá trị (Value Innovation) để tạo ra thị trướng mới, không có hoặc có rất ít cạnh tranh, theo CHIẾN LƯỢC ĐẠI DƯƠNG XANH (Blue Ocean Strategy)…

    Có người áp dụng các kiến thức về XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU MẠNH (building strong brand), đã tự đặt câu hỏi, khi nói đến thương hiệu của mình, người tiêu dùng liên tưởng đến điều gì (brand association); và người ấy đã tập trung vào việc ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU (brand positioning) của mình, cùng với những lý do để tin (reasons to believe) thuyết phục, để rồi sau đó không lâu, công việc đã nhiều đến mức làm không xuể.

    Có người nghe lời tôi, LÀM THƯƠNG HIỆU TRƯỚC KHI TUNG SẢN PHẨM, đã liên tục inbox cho tôi khoe thành công!

    Có người áp dụng các TRIẾT LÝ BÁN HÀNG ngược đời học được từ Group, như: “Không xem khách hàng là thượng đế”, “Không bán sản phẩm, mà bán lợi ích”; “Không chốt sales (closing sales), mà mở nó ra cho tương lai (opening it for future); “Không giao nhiệm vụ bán hàng cho nhân viên bán hàng, giao nó cho cả cty!”…, đã thay đổi toàn bộ hệ thống và cung cách bán hàng, và đã tạo nên kỳ tích cho công ty chỉ trong một thời gian ngắn.

    Có người thiết kế lại MÔ HÌNH KINH DOANH (business model) theo cách thức được học từ Group và chú trọng việc CHUYỂN GIAO GIÁ TRỊ (value delivery), thay vì chỉ tạo ra giá trị (value creation), chú trọng đến TỔNG GIÁ TRỊ (total value) hơn là sự khác biệt chưa đủ mạnh, hay các lợi ích riêng lẻ (single benefit)… Họ đã thay đổi toàn bộ nhận thức của cán bộ, nhân viên trong công ty và ý thức rất rõ giá trị chuyển giao là cực kỳ quan trọng, chứ không phải giá trị tạo ra. Và chính nhờ nhận thức này, cả cty như được tiếp nhận một luồng sinh khí mới. Mọi người làm việc năng động hơn, trách nhiệm hơn, hiệu quả hơn…

    Có người học cách “QUẢN LÝ CẢ SẾP” (managing the boss) từ Group mà quản lý được sếp mình – làm cho sếp trực tiếp của mình chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn!

    Đó chỉ là một số RẤT ÍT những ví dụ trong số hàng nghìn ví dụ có thể dẫn chứng (tôi khẳng định con số HÀNG NGHÌN) những lợi ích mà Group đã đem lại cho các doanh nghiệp về mặt tổng thể, và cho mỗi cá nhân nói riêng khi tham gia NGHIÊN TÚC VÀ KIÊN TRÌ!

    Tuy vậy, cũng phải thừa nhận rằng còn khá nhiều thành viên khác, dù tham gia đã lâu vẫn chưa làm ra kết quả nào đáng kể. Tất nhiên, có nhiều lý do khác nhau, nhưng tôi tin, một trong những lý do quan trọng là họ CHƯA THỰC SỰ NGHIÊM TÚC học hỏi và chưa thực sự ỨNG DỤNG những điều đã học bằng HÀNH ĐỘNG cụ thể. Đó cũng là lý do, tại mỗi offline của Group, tôi luôn nhấn mạnh hai từ “HÀNH ĐỘNG”, và luôn khuyên mỗi thành viên hãy hành động!

    Hãy HÀNH ĐỘNG !

     

    Long Nguyen Huu - GPTDNV

    Ngày đăng: 02-10-2019 1,123 lượt xem