-
THỦ TỤC PHÁP LÝ KHI KINH DOANH QUÁN CÀ PHÊ, NHÀ HÀNG
Sau các gai đoạn chuẩn bị mặt bằng, mô hình, vốn, nhân sự ..., và bắt đầu khai trương, có một thứ vô cùng quan trọng bắt buộc bạn phải làm nhưng vẫn có người kinh doanh “quên mất tiêu” để khi hoạt động rồi lãnh hậu quả là “biên bản phạt vi phạm hành chính” thì mới té ngữa. Đó là việc chuẩn bị “thủ tục pháp lý trước khi quán cafe đi vào hoạt động”. -
NHỮNG TRIẾT LÝ KINH DOANH "BẤT BẠI" CỦA NGƯỜI HOA
Tại TP.HCM nơi được xem có vị trí đầu tàu kinh tế của cả nước, cộng đồng người Hoa chỉ chiếm 7% dân số, nhưng tỉ trọng doanh nghiệp người Hoa lại chiếm tới 30%. Người Hoa gần như giữ độc quyền về hoạt động thương mại (khoảng gần 90% bán buôn, 50% bán lẻ, 80% – 90% xuất nhập khẩu…). -
KHỞI NGHIỆP: LÒNG THAM VÀ CÂU CHUYỆN LY CÀ PHÊ…
Khởi nghiệp, kinh doanh, một trong những việc quan trọng và khó khăn nhất là chọn bạn đồng hành tử tế. Tôi post lại bài viết này để các bạn, dù đã đọc rồi hay chưa đọc, cũng nên đọc lại. Chính tôi cũng đã từng phải trả giá bằng cả tiền bạc, thời gian, công sức, và cả sự tổn thương, đau đớn về mặt tinh thần, vì đã chọn bạn đồng hành khác hệ! -
GIÁ TRỊ CẢM NHẬN hay GIÁ CẢ ?
30.000 USD cho một sản phẩm hay dịch vụ chỉ dùng được một lần là mắc hay rẻ? Thưa, có thể rất mắc, mà cũng có thể là rất rẻ. Mắc hay rẻ phụ thuộc vào GIÁ TRỊ mà nó mang lại cho người trả tiền. -
THÀNH CÔNG LÀ "MƯỢN LỰC" CHỨ KHÔNG PHẢI “TẬN LỰC”
Mượn lực không chỉ là một loại năng lực, mà nó còn là một loại dũng khí, một loại trí tuệ. -
KHI BẠN MUỐN BỎ CUỘC, ĐỪNG QUAN TÂM LÝ DO ĐÃ BẮT ĐẦU!
Người ta thường khuyên: "Mỗi khi bạn muốn bỏ cuộc, hãy nghĩ đến lý do mà bạn đã bắt đầu!". Câu nói có vẻ kinh điển này được thừa nhận và chia sẻ bởi rất nhiều người, bao gồm cả những người đào tạo ở các khóa học khởi nghiệp, và những khóa học tạo động lực, truyền cảm hứng rất đắt tiền… Và chưa có ai nói mình không đồng ý! -
LÀM THƯƠNG HIỆU - PHÂN BIỆT HAY KHÁC BIỆT?
Mấy hôm nay, không biết từ đâu mà xôn xao cái vụ “KHÁC BIỆT” (differentiation) và “PHÂN BIỆT” (distinctiveness) trong xây dựng thương hiệu. Nhiều bạn inbox hỏi tôi, vậy thương hiệu bây giờ không cần phải khác biệt nữa hả anh. Các bạn bảo, bây giờ người ta không xem khác biệt là quan trọng nữa mà chỉ cần phân biệt là đủ; và phân biệt quan trọng hơn khác biệt… -
BẠN HIỂU THẾ NÀO LÀ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG?
Công việc GIẢI ĐỘC và NÂNG TẦM DOANH NGHIỆP VIỆT không bao giờ là dễ dàng. Nó luôn phải đụng chạm đến không ít người được cho là thuộc giới "tinh hoa", những người có tầm ảnh hưởng và đang được rất nhiều người khác ngưỡng mộ! Liệu tôi có nên tiếp tục sứ mệnh đầy mạo hiểm này?