-
LẤY KHÁCH HÀNG LÀM TRUNG TÂM?
Hầu như ở đâu, người ta cũng nói doanh nghiệp phải lấy KHÁCH HÀNG LÀM TRUNG TÂM. Tài liệu, sách vở, các khóa đào tạo đều nói như vậy. Từ khách hàng là thượng đế, đến khách hàng là ân nhân, đến khách hàng là trung tâm… liệu có đúng ? -
BỚT "ĐOÀN KẾT", HÃY CAM KẾT!
Trong một tập thể, người ta hay nhắc đến sự đoàn kết và xem đó là yếu tố tạo nên sức mạnh. Tiếc rằng, khái niệm đoàn kết thường được hiểu sai, mà còn bị lạm dụng nên chẳng những không tạo được sức mạnh cho tập thể, mà ngược lại, đôi lúc còn làm cho nó suy yếu thêm. -
"MARKETING NGÀY NAY KHÔNG CÒN TẬP TRUNG VÀO THƯƠNG HIỆU NỮA MÀ LÀ TRẢI NGHIỆM", ĐÚNG HAY SAI?
Nếu bảo rằng hãy tập trung vào trải nghiệm khách hàng, thì cũng tương tự như trước đây có người bảo hãy tập trung vào chất lượng sản phẩm, thay vì xây dựng thương hiệu. Tôi không hiểu lắm ẩn ý của người nói câu này là gì, nhưng tôi hiểu rằng, quan tâm đến trải nghiệm khách hàng cũng là quan tâm đến hoạt động xây dựng thương hiệu và phục vụ cho việc xây dựng thương hiệu, chứ không là gì khác! -
DOANH NGHIỆP VÀ TIỀN - CON CHƯA KHÓC, MẸ ĐÃ DỤ CHO BÚ?
Một hiện tượng ngược lại, là ngay cả khi con chưa khóc, thì mẹ đã dụ cho bú, tức ngay cả khi doanh nghiệp chưa thực sự cần vốn thì các ngân hàng, quỹ đầu tư, các “cá mập” nhiều tiền đã “lượn lờ”, “ve vãn”, dụ dỗ rót vốn cho doanh nghiệp, để rồi nếu “nhẹ dạ”, cả tin”, doanh nghiệp sẽ bị cuốn vào vòng “khát sữa”, thèm vốn như một con nghiện thèm thuốc! -
QUẢN LÝ TÀI CHÍNH - CON KHÓC LÀ MẸ CHO BÚ?
Tiền đối với doanh nghiệp như máu đối với cơ thể người. Máu nhiều chưa hẳn là tốt! Và máu không cùng nhóm thì nguy hại chết người. -
NHỮNG VẾT ĐẠN KHÔNG BAO GIỜ THẤY
Một câu chuyện về khiếm khuyết trong nhận thức của con người. -
VĂN HÓA TỔ CHỨC VÀ QUAN HỆ CON NGƯỜI
Có khi nào bạn được ai đó hỏi, vì sao bạn chơi hay hợp tác làm ăn với người này mà không chơi hay hợp tác với người kia? -
NHỮNG SAI LẦM ĐỐT TIỀN VÌ KOLS VÀ INFLUENCERS !!!
KOLs và Infuencers là những người nổi tiếng hoặc có tầm ảnh hưởng ở ngoài đời hay trên mạng xã hội. Điểm chung của nhóm này là lượng Fans khủng nên chỉ cần một cái status là mấy ngàn người, thậm chí cả triệu người likes, shares, comments ngay.