quản lý, lãnh đạo, nhân sự, quy trình, chiến lược, marketing, bán hàng, dự án, quan hệ khách hàng, ...

Kỹ năng quản lý, kỹ năng lãnh đạo, quản lý nhân sự, quản lý quy trình tác nghiệp, hoạch định chiến lược, sáng kiến cải tiến, đột phá & đổi mới, marketing, quản lý bán hàng, quản lý dự án, quản lý quan hệ khách hàng, ...

  1. TRÁCH NHIỆM TRONG QUẢN LÝ!

    TRÁCH NHIỆM TRONG QUẢN LÝ!

    Trong quản lý nói chung, và quản lý dự án nói riêng, có công cụ ma trận RACI (RACI matrix), trong đó, R là Responsible; A là Accountable; có sự khác nhau giữa Responsibility và Accountabilitty, tuy cùng có nghĩa là CHỊU TRÁCH NHIỆM.
  2. VỐN CON NGƯỜI TRONG TỔ CHỨC

    VỐN CON NGƯỜI TRONG TỔ CHỨC

    Sự khác nhau giữa Human Capital và Human Resources, ý nghĩa chính có thể được tóm tắt là, một bên là nguồn lực (resources) nên hàm ý được sử dụng, khai thác (use, exploit); còn bên kia là vốn (capital) nên sẽ được tích lũy và làm tăng lên (grow).
  3. SALES MÀ KHÔNG HIỂU MARKETING VÀ THƯƠNG HIỆU RẤT KHÓ THÀNH CÔNG

    SALES MÀ KHÔNG HIỂU MARKETING VÀ THƯƠNG HIỆU RẤT KHÓ THÀNH CÔNG

    Những cuộc gặp gỡ, chuyện trò giữa người làm sales với khách hàng cũng là một phần rất quan trọng trong TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG. Bạn phải thiết kế và thực hiện theo đúng sự dẫn dắt của mkt và branding, không được tùy tiện theo cảm hứng!
  4. TRUYỀN ĐẠT NHÂN VIÊN SAO CHO HIỆU QUẢ?

    TRUYỀN ĐẠT NHÂN VIÊN SAO CHO HIỆU QUẢ?

    Là lãnh đạo hay quản lý, bạn cần truyền đạt cho nhân viên hiểu rõ mong muốn của mình. Trong nhiều trường hợp, bạn vừa giao nhiệm vụ, vừa hướng dẫn cho họ cách thực hiện nhiệm vụ. Và bạn cũng phải đào tạo cho họ phát triển nữa.
  5. TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG - PHÙ HỢP Hay XUẤT SẮC!

    TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG - PHÙ HỢP Hay XUẤT SẮC!

    Có một trào lưu gây ra nhận thức lệch lạc về trải nghiệm khách hàng (customer experience, viết tắt là CX). Đừng quên thương hiệu sẽ dẫn dắt và kiểm soát trải nghiệm khách hàng, chứ không phải ngược lại!
  6. GIÁ TRỊ CẢM NHẬN hay GIÁ CẢ ?

    GIÁ TRỊ CẢM NHẬN hay GIÁ CẢ ?

    30.000 USD cho một sản phẩm hay dịch vụ chỉ dùng được một lần là mắc hay rẻ? Thưa, có thể rất mắc, mà cũng có thể là rất rẻ. Mắc hay rẻ phụ thuộc vào GIÁ TRỊ mà nó mang lại cho người trả tiền.
  7. THÀNH CÔNG LÀ

    THÀNH CÔNG LÀ "MƯỢN LỰC" CHỨ KHÔNG PHẢI “TẬN LỰC”

    Mượn lực không chỉ là một loại năng lực, mà nó còn là một loại dũng khí, một loại trí tuệ.
  8. NHỮNG NHẬN THỨC VÀ NGUYÊN LÝ QUAN TRỌNG TRONG QUẢN LÝ KINH DOANH.

    NHỮNG NHẬN THỨC VÀ NGUYÊN LÝ QUAN TRỌNG TRONG QUẢN LÝ KINH DOANH.

    Tư duy, nhận thức, nguyên lý là rất quan trọng. Từ nhận thức đúng, và ứng dụng những nguyên lý đúng, chúng ta sẽ xây dựng và duy trì hoạt động kinh doanh của mình theo đó, mà không sợ bị lệch lạc.