quản lý, lãnh đạo, nhân sự, quy trình, chiến lược, marketing, bán hàng, dự án, quan hệ khách hàng, ...

Kỹ năng quản lý, kỹ năng lãnh đạo, quản lý nhân sự, quản lý quy trình tác nghiệp, hoạch định chiến lược, sáng kiến cải tiến, đột phá & đổi mới, marketing, quản lý bán hàng, quản lý dự án, quản lý quan hệ khách hàng, ...

  1. NGHỊCH LÝ NGHỀ SALES – QUÁ GIỎI KỸ NĂNG, COI CHỪNG LỢI BẤT CẬP HẠI!

    NGHỊCH LÝ NGHỀ SALES – QUÁ GIỎI KỸ NĂNG, COI CHỪNG LỢI BẤT CẬP HẠI!

    Đừng tiếc vài phút đọc cho kỹ bài này. Rất quan trọng cho các công ty chứ không riêng gì cho người bán hàng. Phần lớn những bạn này, khi trực tiếp đi bán những món hàng đắt tiền như nhà đất, căn hộ, ô tô, xe máy, hợp đồng bảo hiểm… thường là thất bại! Ngay cả những loại sản phẩm cao cấp như đồng hồ, hàng trang sức, quần áo, túi xách hàng hiệu… cũng không có mấy bạn được đào tạo giỏi về sales mà bán thành công! Chuyện này có thể lạ, nhưng tôi lại thấy không lạ mấy.
  2. LẤY KHÁCH HÀNG LÀM TRUNG TÂM?

    LẤY KHÁCH HÀNG LÀM TRUNG TÂM?

    Hầu như ở đâu, người ta cũng nói doanh nghiệp phải lấy KHÁCH HÀNG LÀM TRUNG TÂM. Tài liệu, sách vở, các khóa đào tạo đều nói như vậy. Từ khách hàng là thượng đế, đến khách hàng là ân nhân, đến khách hàng là trung tâm… liệu có đúng ?
  3. BỚT

    BỚT "ĐOÀN KẾT", HÃY CAM KẾT!

    Trong một tập thể, người ta hay nhắc đến sự đoàn kết và xem đó là yếu tố tạo nên sức mạnh. Tiếc rằng, khái niệm đoàn kết thường được hiểu sai, mà còn bị lạm dụng nên chẳng những không tạo được sức mạnh cho tập thể, mà ngược lại, đôi lúc còn làm cho nó suy yếu thêm.
  4. "MARKETING NGÀY NAY KHÔNG CÒN TẬP TRUNG VÀO THƯƠNG HIỆU NỮA MÀ LÀ TRẢI NGHIỆM", ĐÚNG HAY SAI?

    Nếu bảo rằng hãy tập trung vào trải nghiệm khách hàng, thì cũng tương tự như trước đây có người bảo hãy tập trung vào chất lượng sản phẩm, thay vì xây dựng thương hiệu. Tôi không hiểu lắm ẩn ý của người nói câu này là gì, nhưng tôi hiểu rằng, quan tâm đến trải nghiệm khách hàng cũng là quan tâm đến hoạt động xây dựng thương hiệu và phục vụ cho việc xây dựng thương hiệu, chứ không là gì khác!
  5. DOANH NGHIỆP VÀ TIỀN - CON CHƯA KHÓC, MẸ ĐÃ DỤ CHO BÚ?

    DOANH NGHIỆP VÀ TIỀN - CON CHƯA KHÓC, MẸ ĐÃ DỤ CHO BÚ?

    Một hiện tượng ngược lại, là ngay cả khi con chưa khóc, thì mẹ đã dụ cho bú, tức ngay cả khi doanh nghiệp chưa thực sự cần vốn thì các ngân hàng, quỹ đầu tư, các “cá mập” nhiều tiền đã “lượn lờ”, “ve vãn”, dụ dỗ rót vốn cho doanh nghiệp, để rồi nếu “nhẹ dạ”, cả tin”, doanh nghiệp sẽ bị cuốn vào vòng “khát sữa”, thèm vốn như một con nghiện thèm thuốc!
  6. QUẢN LÝ TÀI CHÍNH - CON KHÓC LÀ MẸ CHO BÚ?

    QUẢN LÝ TÀI CHÍNH - CON KHÓC LÀ MẸ CHO BÚ?

    Tiền đối với doanh nghiệp như máu đối với cơ thể người. Máu nhiều chưa hẳn là tốt! Và máu không cùng nhóm thì nguy hại chết người.
  7. NHỮNG VẾT ĐẠN KHÔNG BAO GIỜ THẤY

    NHỮNG VẾT ĐẠN KHÔNG BAO GIỜ THẤY

    Một câu chuyện về khiếm khuyết trong nhận thức của con người.