• NHỮNG SAI LẦM ĐỐT TIỀN VÌ KOLS VÀ INFLUENCERS !!!

    KOLs và Infuencers là những người nổi tiếng hoặc có tầm ảnh hưởng ở ngoài đời hay trên mạng xã hội. Điểm chung của nhóm này là lượng Fans khủng nên chỉ cần một cái status là mấy ngàn người, thậm chí cả triệu người likes, shares, comments ngay.

    Vì lợi thế này nên họ được nhiều công ty ký hợp đồng quảng cáo và làm đại diện thương hiệu.

    Tuy nhiên không phải ai cũng làm đúng cách nên đã đốt rất nhiều tiền lãng xẹt hoặc hiểu sai nên không dám đầu tư quảng cáo cho kênh này. Đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc các chủ Shop.

     

    Sau đây là một số sai lầm phổ biến.

     

    1. Chọn người nổi tiếng, có lượng Fans khủng:

    Hồ Ngọc Trai có 3 triệu fans, trong đó chỉ có 200 fans thuộc lứa tuổi U60. Ông giáo làng cũng chơi fb chỉ có 10 ngàn fans, trong đó có đến 4k fans thuộc lứa tuổi U60. Sản phẩm của bạn chỉ dành riêng cho nhóm U60; câu hỏi đặt ra là "Bạn sẽ chọn ai đăng quảng cáo cho sản phẩm của mình ?"

    Nhiều người không biết điều này nên cứ nghĩ rằng Fans của ai đông thì làm đại diện quảng cáo sẽ hiệu quả hơn nên đã tốn rất nhiều tiền. Trong khi đó bạn không cần cả thế giới này biết bạn là ai, sản phẩm của mình là gì; khách hàng mục tiêu của bạn biết bạn, tin bạn, mua hàng của bạn là đủ.

     

    2. Thuê người nổi tiếng thì ngân sách phải rất cao.

    Vì hiểu sai phần 1 nên nhiều người cũng hiểu sai luôn cả phần này. Trên thực tế, chúng ta có thể chỉ cần trả 1 - 2 triệu là có KOLs quảng cáo cho sản phẩm của mình rồi. Một số người không nổi tiếng lắm, hoặc mới bắt đầu trở thành KOLs có mức giá khá mềm, chìu chuộng khách hàng chứ không phải kiểu chảnh chọe làm giá. Đây là nhóm các công ty nhỏ, các chủ shop có thể tận dụng. Tuy nhiên hãy đảm bảo lượng Fans của họ khớp với khách hàng mục tiêu chúng ta đang hướng tới, nếu không thì dù rẻ cũng trở thành mắc vì không có đơn hàng nào được ký sau đó.

     

    3. Người nổi tiếng khó liên hệ, phải qua bầu sô.

    Trước đây thì đúng vì internet và mạng xã hội chưa thực sự nở rộ, ngày nay mọi thứ đã đổi khác nên chúng ta có thể ngay lập tức book được KOLs đúng ý mình mà không cần phải qua bầu sô nào hết. Quan trọng nhất, chúng ta có những ứng dụng để lọc ra những KOLs phù hợp với ngân sách, ngành nghề và nhóm Fans phù hợp thay vì bị lóa mắt bởi truyền thông và trả cái giá cắt cổ.

     

    P/s: Còn ai mắc những sai lầm nào khác nữa thì comments để giúp người khác khai sáng nhé.

     

    Nguyễn Thanh Phong

    Ngày đăng: 31-10-2019 367 lượt xem