• KIẾM TIỀN ONLINE VỚI D.R.O.P.SHIPPING

    Được dịch từ tiếng Anh-vận chuyển thả là một phương thức quản lý chuỗi cung ứng, trong đó bạn / (nhà bán lẻ) không giữ hàng trong kho mà thay vào đó chuyển đơn đặt hàng của khách hàng và chi tiết giao hàng cho nhà sản xuất / nhà cung cấp / nhà bán lẻ khác / hoặc nhà bán buôn, sau đó họ sẽ chuyển hàng trực tiếp cho khách hàng và bạn thu được lợi nhuận.

    Mô hình dropshipping

    Dropshipping về bản chất chỉ đơn giản là mua thấp và bán giá cao, lấy sản phẩm của người khác với tư cách là cộng tác viên,  vì vậy bạn sẽ phải tìm một thị trường khác những nơi nhà cung cấp (Supply) đang kinh doanh.

    Ví dụ: một Supply bán sản phẩm abc tại thị trường Việt Nam, bạn muốn kinh doanh sản phẩm đó tại việt nam bạn phải xin làm CTV, hoặc đại lý nhượng quyền để kinh doanh để được giá sỉ có chiết khấu cao. Điều này làm bạn phải mất vốn để thương lượng, vì hầu như muốn làm đại lý hay cộng tác viên giá sỉ, bạn phải bỏ ra một khoản đầu tư ban đầu. Còn hình thức Dropshipping thì nó hay ở chổ bạn vẫn có thể lấy giá lẻ, lấy từng cái một để bán cho khách hàng với giá cao, để làm được điều đó, bạn phải chọn một thị trường khác, thị trường chưa cung cấp sản phẩm này, hoặc sản phẩm này tại thị trường đó có giá quá cao, còn nhảy vô được. Bạn cần thương lượng với nhà cung cấp từ quốc gia này và bán cho thị trường khách hàng ở quốc gia khác. Đó là cách mà Dropshipping tồn tại, nó tồn tại dựa trên chênh lệch tỷ giá, chênh lệch địa lý, chênh lệch vùng miền, giữa thành phố hay nông thôn.

    Vậy tóm lại kiếm tiền online với Dropshipping đơn giản chỉ là chẳng hạn mua sản phẩm ở Việt Nam, trung quốc bán sang thị trường ở Mỹ, đó là chiến thuật đem lại giá trị thật cho khách hàng và mang về nhiều tiền ngoại tệ từ việc chênh lệch giá giữa các quốc gia.

    Lợi thế của dropshipping trong bán hàng online?

    1/ Dropshipping không cần bạn có quá nhiều vốn liếng để bắt đầu, chỉ cần 200.000đ nộp vào thẻ VISA để bắt đầu hành trình.

    2/ Không cần thiết phải ôm hàng tồn kho, không cần có sản phẩm tự sản xuất, có thể lấy sản phẩm người khác kinh doanh.

    3/ Bỏ qua khâu vận chuyển, chỉ thực hiện việc đặt hàng từ trang nguồn, và supply hay nhà phân phối là người ta sẽ chuyển giao đơn hàng cho khách hàng của bạn.

    4/ Thực sự thì bạn chỉ cần biết và hiểu tiếng Anh căn bản, hay nếu bạn giỏi tiếng Anh thì cũng là 1 lợi thế để bạn rèn luyện đọc thêm kiến thức ở những diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm nước ngoài. Còn Công việc của Dropshipping là copy và paste từ trang nguồn một cách có chọn lọc.

    5/ Không cần đi tìm kiếm khách hàng cho thời gian ban đầu, tôi sẽ nói về vấn đề này chi tiết hơn trong nội dung bên dưới.
     

    TỪNG BƯỚC KINH DOANH DROPSHIPPING

     

    Bước 1: Tìm nhà cung cấp

    Một doanh nghiệp eBay dropshipping thành công đến với dịch vụ khách hàng chất lượng và nhà cung cấp phù hợp. Bạn có thể chọn nguồn nhà cung cấp địa phương hoặc tìm nhà cung cấp sỉ trực tuyến .

    Khi chọn nhà cung cấp , hãy xem xét các yếu tố chính sau:

    1. Nhà cung cấp cung cấp phương thức giao hàng nào? Có các tùy chọn cho vận chuyển nhanh không?
    2. Đơn đặt hàng thường mất bao lâu để vận chuyển? Các nhà cung cấp không thể đảm bảo thời gian giao hàng của họ khiến bạn có nguy cơ có khách hàng không hài lòng.
    3. Họ sẽ giao hàng trên toàn thế giới hay chỉ cho các quốc gia cụ thể? Bạn có thể giới hạn cơ sở khách hàng của mình mà không cần tùy chọn giao hàng mở rộng.
    4. Làm thế nào để họ thực hiện kiểm soát chất lượng? Chất lượng kém có thể dẫn đến đánh giá kém.
    5. Bạn có thể sử dụng tài liệu nguồn của họ (ảnh, thông số kỹ thuật, mô tả sản phẩm) trong danh sách của bạn không? Hình ảnh và mô tả theo phong cách chuyên nghiệp có thể giúp tăng doanh thu của bạn.

    Khi bạn đã chọn nhà cung cấp của mình, hãy liên hệ . Hãy cho họ biết bạn muốn trở thành một nhà bán lẻ cho các sản phẩm của họ và hỏi về chính sách của họ về dropshipping.

    Bước 2: Chọn sản phẩm

    Bước này có thể đến trước hoặc sau Bước 1, tùy thuộc vào thứ bạn muốn lưu trữ. Bạn có thể đã có một list sản phẩm cụ thể, hoặc bạn có thể cần phải tiến hành một số nghiên cứu để xác định những gì đang bán ngay bây giờ . ..

    Bước 3: Thiết lập tài khoản người bán eBay

    Việc thiết lập tài khoản của bạn chỉ mất vài phút, nhưng có một số bước quan trọng mà nhiều người bán trực tuyến bỏ qua.

    1. Hãy chú ý đến trung tâm thông tin người bán của eBay , nơi chứa các liên kết và hướng dẫn hữu ích để thiết lập cửa hàng của bạn.
    2. Chọn tên tài khoản của bạn một cách khôn ngoan. Tên người dùng thô lỗ hoặc xúc phạm có thể khiến khách hàng mất (và vi phạm chính sách tên người dùng của eBay ), trong khi tên thông minh hoặc hấp dẫn có thể dẫn đến doanh số bán hàng tốt hơn.
    3. eBay có thể yêu cầu ID thuế cho tài khoản người bán. Tìm kiếm nhanh trên Google sẽ cho bạn biết cách đăng ký ID thuế.
    4. Thiết lập phương thức thanh toán. Các phương thức này thay đổi theo quốc gia, nhưng tất cả người bán ở Hoa Kỳ đều phải có tài khoản PayPal hoặc tài khoản thẻ tín dụng thương gia.
    5. Thiết lập trang hồ sơ của bạn với các chi tiết về cửa hàng của bạn và các chính sách của cửa hàng, bao gồm chính sách giao hàng và trả hàng. Chi tiết nền và thông tin đăng nhập của bạn có thể hữu ích cho một số thị trường thích hợp nhất định (điện tử, trang điểm, v.v.).

    Bước 4: Tạo danh sách của bạn

    Sử dụng thông tin do nhà cung cấp của bạn cung cấp, tạo danh sách eBay cho mỗi sản phẩm.Các yếu tố như giá cả, thời gian và đấu giá so với Mua ngay bây giờ tất cả có thể được xác định thông qua một chút nghiên cứu sản phẩm trên các trang web như eBay, Amazon và các nhà bán lẻ trực tuyến lớn khác.

    Bước 5: Quản lý và update

    Bây giờ bạn đã có danh sách eBay của bạn, đó là thời gian để kiếm tiền!

    Bắt đầu xây dựng danh tiếng tích cực bằng cách hoàn thành đơn hàng của bạn nhanh nhất có thể và kiểm tra với nhà cung cấp của bạn hàng tuần hoặc thậm chí hàng ngày để đảm bảo mọi thứ đang chạy theo cách cần thiết.

    Xóa danh sách cho các mặt hàng đã hết hạn hoặc đã hết hàng và thay thế chúng bằng các sản phẩm mới thường xuyên.

    Trả lời các khiếu nại và yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp, và cố gắng hết sức để tạo ra một trải nghiệm tích cực sẽ xây dựng lòng trung thành và khuyến khích khách hàng.

     

    PHÂN TÍCH MÔ HÌNH KINH DOANH TRÊN EBAY

    Ebay là một trang thương mại điện tử với với mô hình là website đấu giá trực tuyến, website bán hàng trực tuyến: nơi các nhà cung cấp giới thiệu sản phẩm của mình cho khách hàng và thu thu phí đăng tin, phí hoàn tất, phì giao dịch, phí thanh toán … Ebay không trực tiếp bán hàng mà chỉ tạo ra môi trường kinh doanh người bán gặp nhau

    Hiện nay Ebay đang theo mô hình kinh doanh như nào?

    Mô hình kinh doanh hiện nay?

    Mô hình B2B, B2C

    B2B là Business to Business, đây là mô hình kinh doanh thương mại điện tử trong đó giao dịch xảy ra giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp. Mô hình B2B thường gặp nhất sàn giao dịch điện tử như: Lazada, Tiki, Adayroi, Shopee,.. ở thị trường Việt Nam. Mô hình này phổ biến là mô hình chuyển phân phối hàng hóa, thường gặp nhiều bên thời trang, may mặc…

    B2C là Business to Customer, đây là mô hình kinh doanh trong đó chỉ bao gồm các giao dịch thương mại trên Internet giữa doanh nghiệp với khách hàng, và khách hàng là các nhân không phải là doanh nghiệp. Loại hình này có thể áp dụng cho bất kỳ doanh nghiệp hay tổ chức nào bán các sản phẩm hay dịch vụ của họ qua Internet, phục vụ cho nhu cầu sử dụng cá nhân. Những người tiêu dùng chỉ có nhu cầu lên mạng internet và mua sản phẩm phục vụ nhu cầu của mình về dùng, không phát sinh thêm giao dịch mua bán tiếp theo. Và không phải đàm phán giữa hai bên quá nhiều vì là khách hàng cá nhân, mọi thông tin của sản phẩm được cập nhật chi tiết trên website. Các trang web khá thành công với hình thức này trên thế giới phải kể đến Amazon.com,Drugstore.com, Beyond.com.

    Sự khác nhau giữa 2 mô hình B2B và B2C.

    Đầu tiên đó chính là sự khác biệt về khách hàng.

    Khách hàng của B2B là doanh nghiệp, còn của B2C là khách hàng cá nhân. Tuy nhiên khách hàng của B2C mà chữ C được đình nghĩa ở đây là người tiêu dùng cuối cùng, do đó khách hàng B2C còn bao gồm cả những doanh nghiệp mua hàng hóa về để tiêu dùng như: mua thiết bị máy tính, bàn ghế cho nhân viên về dùng.

    Thứ 2 là khác nhau trong cách bán hàng.

    Đối tượng khách hàng khác nhau nên quá trình bán sản phẩm cũng khác nhau, đối với đối tượng khách hàng là doanh nghiệp phải đàm phán, vì đối tượng khách hàng mua số lượng lớn, làm ăn lâu dài cần đàm phán vè giá cả, chất lượng hàng hóa, chế độ hỗ trợ thanh toán, vận chuyển, thu hồi công nợ ….

    Thứ 3 là khác biệt về hệ thống thương mại điện tử.

    Kinh doanh theo mô hình B2C thì doanh nghiệp của bạn không cần tích nhiều chức năng bán hàng phức tạp, nhưng đối với B2B thì cần tích hợp hệ thống thương mại phức tạp, bạn không thể lúc nào cũng chăm sóc khách hàng lớn của mình bằng hệ thống tự động: email, vận chuyển, báo giá, hợp đồng, cổng thanh toán….

    Mô hình kinh doanh trên Ebay là gì?

    Mô hình chủ yếu trên Ebay là môi hình C2C

    C2C là  Consumer to Consumer. Đây là hình thức kinh doanh cá nhân với các nhân. Trong đó người mua và người bán sản phẩm đề là cá nhân không phải doanh nghiệp và mô hình này được sử dụng nhiều cách khác nhau trên Internet.

    Mô hình kinh doanh của ebay chủ yếu là C2C

    Tại sao lại như vậy? Điểm đặc biệt của Ebay.com là mọi thứ có thể đấu giá, nhu cầu mua và bán của khách hàng trên Internet không giống như khách hàng tại những nơi đấu giá truyền thống mà mọi người thường hay thấy. Do đó, Ebay là trang web chỉ có diễn ra cuộc trao đổi mua bán giữa cá nhân với cá nhân và một phần là doanh nghiệp nhỏ. Trang web Ebay.com đã cây dựng một cộng đồng giao dịch các nhân với cá nhân trên Internet, sử dụng mạng lưới toàn cầu đưa người mua và người bán lại gần nhau tai nơi mà người bán được phép niêm yết danh mục sản phẩm mà mình muốn bán, người mua được quyền trả giá cho sản phẩm mình muốn mua. Tất cả mặt hàng được được niêm yết hoàn toàn tự động, sắp xếp theo hạng mục…

    EBay có cả mạng lưới kinh doanh có sắp xếp và toàn cầu truyền thống, nơi mà hoạt động kinh doanh được diễn ra một cách truyền thống dưới các hình thức như chợ trời và nhiều hình thức khác, với các giao diện web riêng của mình. Điều này tạo sự dễ dàng cho người mua khai thác và giúp người bán nhanh chóng niêm yết một hàng hoá lên để bán chỉ trong vòng vài phút đăng ký.

    Ngoài ra trên ebay có mô hình B2B: doanh nghiệp nào cần bán hàng hóa có thể đăng thông tin, gửi hàng hóa lên sàn giao dịch điện tử, doanh nghiệp nào muốn mua cũng liên hệ sàn, điểm hay khi giao dịch qua sàn thương mại điện tử mua bán dưới sự bảo trợ của sàn giao dịch là Ebay. Hay bên Ebay cũng sẽ hợp tác với các doanh nghiệp vận chuyển để giao hàng cho khách hàng, hợp tác với bên thanh toán… Đây cũng là vì dụ điển hình cho thấy mô hình B2B trên Ebay.

    Qua bài viết trên bạn đã thấy được mô hình kinh doanh chủ yếu của Ebay là C2C, đây là một trang thương mại điện tử lớn, mọi cá nhân đều có thể là người mua và người bán. Mọi người có thể tham khảo các bài viết về Ebay tại đây, đã được hướng dẫn cụ thể và chi tiết trong các bài viết trước. Hy vong bài viết cung cấp cho các bạn những kiến thức hữu ích về cả loại hình kinh doanh cũng như mô hình kinh doanh của trong thương mại điện tử C2C trên Ebay.

     

     

    VÌ SAO NÊN CHỌN EBAY LÀ NƠI BẮT ĐẦU ĐỂ KINH DOANH DROPSHIPPING ?

    Lượng truy cập lớn.

    Ebay là một trong những trang thương mại có lượng truy cập lớn. Các giao dịch trên Ebay diễn ra thường xuyên và nhanh chóng.

    Lưu lượng truy cập Ebay lên đến hàng 50 triệu lượt mỗi ngày chỉ tính riêng tại thị trường Hoa Kỳ. Số lượt giao dịch buôn bán diễn gia nhanh chóng, thường xuyên.

    Thị trường quy mô của Ebay trải dài khắp thế giới, có mặt tại nhiều thị trường như: Anh, Đức, Pháp, Italy, Úc…
    Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng rằng, trong hàng triệu khách hàng tiềm nang này, chỉ cần bạn thông thái vf chịu khó thì hoàn toàn có thể khai thác từ thị trường này…

    Phí phải trả thấp.

    So với các kênh bán hàng khác, phí bán hàng trên Ebay tương đối thấp.Có 2 loại phí phải trả khi bạn bán hàng trên Ebay là:

    • Phí đăng sản phẩm: là khoản phí bạn phải trả cho Ebay để đăng bán sản phẩm. Dù bạn có bán hay không bán được bạn vẫn phải trả khoản phí này. Thông thường phí này rất nhỏ, tuy nhiên nếu bạn muốn sử dụng các tính năng nâng cao thì phải trả phí cao hơn.
    • Phí cuối cùng: là khoản phí bạn sẽ phải trả khi sản phẩm được bán thành công. Final Value fees đã bao gồm phí Ebay và Paypal, sẽ được tình tùy theo giá trị từng sản phẩm, tuy nhiên sẽ không quá 15% giá trị đơn hàng đâu nhé! Ebay cho phép.

    Tuy nhiên,  nếu bạn muốn sử dụng các chức năng công cụ hỗ trợ nâng cao thì sẽ mất nhiều khoản phí hơn. Nói cgung với mức phí được tính như vậy, Ebay là 1 trong những trang thương mại điện tử dược sử dụng nhiều trong bán hàng.

    Khuyến khích Dropshipping với nhiều chính sách ưu đãi.

    Hình thức Dropshipping được sử dụng nhiều trên các trang thương mại điện tử như Amazon, Ebay, BestBuy…Tuy nhiên được chín thức và công khai hóa thì chỉ có trên 2 trang Web Amazon và Ebay. Nhiều bạn kinh doanh trên các trang khác trong bóng tối mà không biết rằng nhiều rủi ro gặp phải khi bị phát hiện. Ebay công khai hỗ trợ và khuyến khích người bán theo hình thức này.

    Xoay vòng vốn nhanh.

    Điểm hay khi làm Dropshipping là dòng vốn xoay vòng rất nhanh. Khi khách hàng mua sản phẩm và thanh toán qua Paypal cho bạn, bạn sẽ dùng số tiền đó đặt hàng từ nhà cung cấp. Dòng vốn được xoay vòng rất nhanh, bạn ít phải chịu rủi ro khách bùng hàng…

    Tuy nhiên điều ấy không ó nghĩ là bạn bawtss đầu làm Dropshipping với 0 đồng vốn

    Thao tác, quy trình đơn giản

    Quy trình làm Dropshipping trên Ebay khá là đơn giản:

    • Tạo tài khoản Ebay.
    • Tạo tài khoản thanh toán Paypal
    • Liên kết tài khoản Ebay với Paypal.
    • Chọn sản phẩm, nhà cung ứng.
    • List, re-list sản phẩm.
    • Marketing bán hàng.
    • Bán_Thanh toán cho người mua.Gửi đơn hàng cho nhà cung ứng.
    • Chăm sóc khách hàng: khâu chăm sóc khách hàng khá quan trọng. Khách hàng có quay lại vơi sbnaj hay  không tùy vào các xử xự của bạn với họ như thế nào.

    Kết luận

    Bạn phải hiểu rằng dù ở bất cứ lĩnh vực hay ngành nhề nào thì khi bắt đầu đều sẽ gặp nhiều khó khăn. Đừng tin vào những lời hứa hẹn hão huyền về công việc nhẹ nhàng lương cao, cuộc sống giàu có mà không phải làm việc. Sẽ chỉ có thành công nếu bạn biết kiên trì nỗ lực, đứng dậy sau những thất bại mà thôi!

     

    CHỌN NGUỒN HÀNG LÀM DROPSHIP TRÊN EBAY

     

    Nguồn hàng từ đâu?

    Ai cũng muốn là dropshipping nhưng cản trở đầu tiên chính là lấy nguồn hàng với sản phẩm chất lượng giá cả phải chăng để bán.

    Theo mình thấy hiện tại nguồn hàng để làm Dropshipping dựa trên 2 nguồn hàng chính là ở Trung Quốc và các nước khác.

    Nguồn hàng từ Trung Quốc

    Trung Quốc được ví như là công xưởng của thế giới, Trung Quốc có một nguồn hàng đa dạng phong phú, giá rẻ cho bạn lựa chọn như:

    Aliexpress: Đây được coi là nguồn hàng để làm dropshipping tốt nhất  hiện nay vì tại đây có tích hợp 2 hình thức là Shipping và Epacket được tối ưu cực kỳ tốt dành cho người bán hàng muốn vận chuyển hàng từ Trung Quốc sang Mỹ. Nhưng đối với người mới làm Dropshipping thì không nên chọn đây là nguồn hàng vì.

    Ưu điểm của Aliexpress

    • Giá thành sản phẩm thấp hơn so với mặt bằng thì trường
    • Miễn phí ship, ship gần đến gần như mọi nơi trên thế giới
    • Sản phẩm đa dạng, phong phú, bạn có thể tìm gần như được tất cả mọi thứ trên đây

    Nhược điểm của Aliexpress.

    • Vì là được miễn phí ship nên thời gian giao hàng rất là lâu, mà đối với một người mới làm thì thời gian giao hàng rất quan trọng ảnh hưởng đến đánh giá của khách hàng về sản phẩm của bạn. Thời gian giao hàng của Aliexpress thường là 12-23 ngày với phương thức Epacket còn phương thức bình thường phải 23 ngày – 3 tháng. Rất lâu, còn chưa kể  những sự cố khác có thể làm thời gian giao hàng lâu hơn nữa. Khi ship hàng đến muộn nhiều lần, thì bạn rất dễ bị khóa tài khoản trên Ebay.
    • Xử lý đơn hàng rất kém, trong các trường hợp khách hàng nhận được hàng không như mong muốn do hỏng, không đúng mô tả như người bán muốn trả lại hàng, thì việc liên hệ với người bán trên Ali rất bất tiện và phản hồi rất chậm, nhiều khi là không có phản hồi. Đối với người mới làm Dropshipping chọ nguồn hàng trên đây, mà gặp phải trường hợp hàng không như mong muốn rất nhiều người bán đã phải tự hoàn tiền lại cho khách, không thì sẽ bị feeback xấu, ảnh hưởng rất nhiều đến tài khoản trên ebay.
    • Thời gian quay vòng vốn lâu: mình phân tích kỹ nhé. Trên aliexpress không chấp nhận thanh toán trên Paypal, mà tài khoản paypal mới bị giữ tiền tối da là 21 ngày, muốn rút tiền về ngân hàng là 3- 5 ngày, ngoài ra Paypal còn giữ tiền bất cứ khi nào cho đến khi khách hàng nhận được hàng. Trong thời gian hơn 20 ngày đó bạn phải tự bỏ tiền ra mua hàng thanh toán cho Aliexpress. Ngoài ra thanh toán trên Ali tỷ lệ chuyển đổi từ Việt Nam đồng sang USD khá là đắt. Do đó là người mới phải cân nhắc kỹ càng không bị lỗ.

    Đối với người mới mình khuyên không nên chọn nguồn hàng này, nhưng khi nào thì nên chọn nguồn hàng giá rẻ, phong phú trên Aliexpress này

    • Khi bạn phải có hình thức ship quan epacket, và đương nhiên bạn đã bán hàng lâu một chút, không bị ảnh hưởng bởi những Feedback xấu do thời gian giao hàng chậm
    • Có được liên hệ với người bán trên ALi để thỏa thuận giá với người bán nếu bạn lấy lâu dài và số lượng lớn, cũng như chấp nhận thanh toán trên Paypal là tốt nhất

    Ngoài nguồn hàng trên Aliexpress, bạn có thể chọn nguồn hàng trên

    • Taobao: bạn muốn nhập hàng để ship về Việt Nam hay đi nơi khác bạn phải thông qua bên trung gian. Trên đây cũng rất nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú.
    • 1688; Dhgate, Gearbest, Global Sources, Hong Kong TDC, Tsmall…

     

    Nguồn hàng từ  các trang thương mại điện tử khác:

    Ngoài thị trường Trung Quốc thì rất nhiều trang thương mại điện tử trên thế giới phù hợp với làm dropshipping.

    Amazon: Với mặt hàng trên đây mình khuyên các bạn nên nhập hàng và bán lẻ, rất phù hợp với những người mới làm dropshipping. Vì hàng trên đây đắt hơn so với nguồn hàng ở Trung Quốc, nhưng thời gian giao hàng nhanh hơn nhiều.

    Amazon được coi là trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới, chế độ chăm sóc khách hàng cũng rất là tốt với dịch vụ chuyển hàng nhanh.

    • Rất nhiều hàng ở trên Amazon giá rẻ và chất lượng phục vụ rất là tốt, thời gian giao hàng nhanh, rất nhiều khách hàng hài lòng khi mua
    • Chăm sóc khách hàng tốt, tại đây bạn không phải lo sẽ bị khách hàng trả hàng lại, mà mình phải bỏ tiền ra hoàn tiền cho khách như trên Aliexpress. Khi đơn hàng có vấn đề, khách hàng muốn trả hàng, bạn chỉ cần chấp nhận, khi đó bạn sẽ được cung cấp shipping label, khi đó bạn đưa cho người bán, đợi hàng quay về kho Amazon , amazon sẽ hoàn tiền cho bạn và bạn hoàn tiền cho khách, vấn đề được giải quyết trong thời gian nhanh nhất
    • Khả năng xoay vòng vốn nhanh, do thời gian giao hàng nhanh nên, tiền bị giữ cũng rất là nhanh về tài khoản của bạn. Nên với những bạn mới làm Dropshipping sẽ không phải lo bị khách hàng Feedback xấu mà lỗi không phải do mình

    Khi đã lựa chọn nguồn hàng trên Amazon, bạn nên chọn sản phẩm gì để bán cho giá cả phù hợp và cạnh tranh được với các Dropshipping khác đặc biệt khi bạn là người mới.  Mình khuyên bạn khi bán đó là bán hàng giảm giá.

    Tại sao lại như vậy? Có rất nhiều mặt hàng giảm giá tửu 30 -90% và có 2 trang web cung cấp bán phiếu giảm giá của Amazon là Vipon và Jumpsend. Điều quan trọng là  bạn phải chú ý là bạn phải tính giá sao cho giá bán và giá mua hợp lý và bạn có lợi nhuận. Nhưng đây không phải là cách lâu dài. Khi mà bạn phải luôn mua mã giảm giá, cạnh tranh với nhiều người khách cũng mua mã giảm giá, nhưng số lượng có hạn Chỉ nên áp dụng cho mới bắt đầu, đây chỉ là cách giúp cho những người mới làm dropshipping trên ebay có được feedback tốt làm tiền đề chọn những mặt hàng, nguồn hàng tốt hơn cho sau này.

    Ngoài ra bạn có thể chọn nguồn hàng trên các trang thương mại điện tử khác như:

    • Banggood: trang thương mại điện tử bán lẻ toàn cầu với hàng trăm nghìn sản phẩm liên quan đến công nghê, điện thoại, quần áo, trang sức. Tại đây cũng có chính sách riêng dành cho Dropshipping
    • Ioffer: được coi như chợ trời trên mạng
    • Doba: được coi như là một trang web dành cho những nhà Dropshipping mà muốn tìm hàng cung cấp hàng hóa uy tín, nhanh chóng phù hợp với thị trường Hoa Kỳ và Bắc Mỹ
    • ….

    KẾT LUẬN

    Tìm nguồn hàng để làm dropshipping không phải là điều dễ dàng, nhất là đối với người mới. Lời khuyên của mình dành cho các bạn mới làm nên chọn nguồn hàng trên Amazon, khi mọi người có lượng feedback tốt trên Ebay thì sẽ tìm nguồn hàng rẻ hơn như Aliexpress… Mọi người hãy cân nhắc kĩ, để chọn cho mình một nguồn hàng đáng tin cậy phù hợp với bản thân và kinh doanh có lợi nhuận nhé.

     

    CÁCH CHỌN NHÀ CUNG CẤP KHI LÀM DROPSHIPPING

    Bất cứ ai khi làm dropshipping muốn thành công thì phải chọn được nhà cung cấp uy tín rất quan trọng vì nhà cung cấp quyết định chất lượng sản phẩm và khâu đóng gói giao hàng cho khách. Khi nhà cung cấp uy tín, chuyên nghiệp khách hàng của bạn sẽ hài lòng và trở thành khách hàng trung thành của bạn.

    Tại sao tìm nhà cung cấp lại quan trọng như thế?

    Đối với người làm Dropshipping thì nhà cung cấp quan trọng như bộ mặt của nguwofi đó vì nhà cung cấm sẽ phải đảm bảo chất lượng sản phẩm, khâu đóng gói, giao hàng có uy tín hay không?

    Khi tìm được nhà cung cấp với nguồn hàng chất lượng, giá cả phải chăng thì bán sản phẩm trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, để xem sản phẩm có tốt thật không bạn nên chính là người sử dụng sản phẩm và xem đánh giá của người dùng về chất lượng sản phẩm.

    Nhà cung cấp uy tín với chất lượng giao hàng nhanh, đúng hẹn, hỗ trợ tốt trong quá trình đổi trả  khi đó bạn không phải lo lắng nhiệm vụ của bạn là bán hàng thật tốt là được.

    Cách chọn nhà cung cấp uy tín

    Đối với mô hình bán lẻ Dropshipping để chọn được nhà cung cấp uy tín thì bạn nên dựa theo một số tiêu chí như

    • Nhà cung cấp có đại diện bán hàng: Khi có đại diện bán hàng thì những vấn đề phát sinh sẽ được giải quyết ngay lập tức, xử lý đơn hàng khi có trục trặc nhanh nhất, hỗ trợ khi khách hàng có thắc mắc
    • Nhà cung cấp với chất lượng sản phẩm tốt: Chất lượng sản phẩm quyết định rất nhiều đến sự hài lòng của khách hàng, và sẽ trở thành khách hàng trung thành của bạn. Bạn hãy nghĩ xem nếu sản phẩm chất lượng không đảm bảo, bạn là khách hàng cũng sẽ không mua lần tiếp theo và có thể trả lại hàng. Để chọn được nhà cung cấp tốt bạn phải xem xét kỹ, đánh giá nhận xét của người mua hàng cung cấp trên các phương tiện
    • Nhà cung cấp giao hàng đúng hẹn: tốc độ gửi hàng 24h- 48h được coi là hàng cung cấp giao hàng tốt. Hiện nay thị trường cạnh tranh rất gay gắt, để cạnh tranh được với đối thủ thì bạn phải làm tốt những điều cơ bản, nhỏ nhất: đóng gói sản phẩm, giao hàng nhanh đúng hẹn.
    • Chính sách của nhà cung cấp: để chọn được nhà cung cấp tốt, thì bạn nên yêu cầu để được nhận thông tin về sản phẩm, bảng báo giá, mức chiết khấu. điều kiện hợp tác. Vì xác định là mối quan hệ hợp tác lâu dài nên phải có cam kết để tránh thiệt hại khi có vấn đề xảy ra. Một nhà cung cấp tốt chính sách của họ dành cho dropshipper là rất rõ ràng, đầy đủ yêu cầu ở trên.

    Để tránh gặp phải nhà cung cấp lừa đảo thì bạn nên cẩn thận kiểm tra thông tin, xem đánh giá của khách hàng , nếu đánh giá tiêu cực thì bạn không nên chọn. Nên kiểm tra địa chỉ doanh nghiệp trên email, trên trang web của doanh nghiệp đó.

    Đặc biệt bạn nên lưu ý với nhà cung cấp không chấp nhận thẻ tín dụng mà yêu cầu chuyển khoản trước. Lưu ý khi chọn nhà cung cấp bạn nên

    • Kiểm tra tuổi của tên miền: Nếu thấy tên miền quá mới, hoặc thời gian hoạt động không đúng với họ tuyên bố thì bạn không nên hợp tác. Hiện nay có rất nhiều công cụ để bạn kiểm tra tuổi của tên miền như: seongon.com, whois.inet.vn, web.archive.org, nhan.biz, ….. 
    • Xem đánh giá của khách hàng trên internet: không nên vì chiết khấu cao mà chọn nhà cung cấp đó luôn, có thể đó là lừa đảo. Khi tìm hiểu trên internet thấy nhiều bài viết, phản ánh không tốt thì bạn nên tránh xa, mình phải cẩn thận vì mình còn hợp tác lâu dài với nhà cung cấp.

    Cách tìm kiếm nhà cung cấp

    Muốn tìm kiếm các nhà cung cấp đặc biệt là nhà cung cấp bán buôn bạn có thể có các cách sau:

    • Liên hệ trực tiếp với nhà sản xuất  để họ cung cấp danh sách nhà cung cấp bán buôn cho bạn. Sau đó bạn liên hệ với nhà bán buôn để tìm hiểu chính sách dropshipping và hợp tác với họ
    • Dùng google tìm kiếm, khi tìm kiếm bạn phải tìm kiếm trong phạm vi rộng, xét kỹ càng vì nhiều nhà cung cấp không đầu tư nhiều quảng cáo….. Nên sử dụng nhiều từ khóa khác nhau khi tìm kiếm, khi đó cơ hội tìm nhà cung cấp sẽ mở rộng hơn.
    • Đặt hàng từ đối thủ: khi bạn xác định được ai làm dropshipping mà mặt hàng mình muốn bán. Bạn có thể đặt hàng luôn từ đối thủ, khi nhận hàng trên đơn hàng sẽ có tên, địa chỉ nhà cung cấp, khi đó bạn liên hệ và tìm hiểu về nhà cung cấp đó. Nhưng bạn chỉ nên làm theo cách này khi biết sản phẩm mình muốn kinh doanh, và thấy đối thủ của mình cung cấp sản phẩm chất lượng. Khi bạn chưa biết sản phẩm mình kinh doanh là gì khôn nên đặt hàng tất cả đối thủ được
    • Tham dự triển lãm hội chợ: đây là nơi tuyệt vời tập trung địa chỉ nhà cung cấp và khi đến đây bạn cũng nên lựa chọn sản phẩm kinh doanh và chọn lựa hội chợ phù hợp với sản phẩm bạn kinh doanh

    KẾT LUẬN

    Bên trên là những chia sẻ giúp bạn tìm, và lựa chọn được nhà cung cấp uy tín cho bản thân khi làm dropshipping. Trước tiên bạn nên tìm nhà cung cấp đối với sản phẩm bạn muốn kinh doanh, kiểm tra độ uy tín của nhà cung cấp. Bạn không được coi nhẹ việc tìm nhà cung cấp. Vì tìm được nhà cung cấp rất quan trọng,  nhà cung cấp quyết định đến sự hài lòng của khách hàng và quyết định khách hàng có trung thành với sản phẩm của mình hay không.

     

    CHÍNH SÁCH BÁN HÀNG TRÊN EBAY

    Ebay là một trong những trang thương mại điện tử lớn nhất hiện nay, không còn ngạc nhiên khi bán hàng trên ebay là lựa chọn của khá nhiều cá nhân bán hàng online, công ty, doanh nghiệp lựa chọn đây là kênh bán hàng hiệu quả. Mọi người bán hàng đã tìm hiểu được chính sách bán hàng dành cho người bán trên Ebay chưa? Sử dụng chính sách ebay để trở thành người bán thành công nhất hôm nay.

    Chọn tên tài khoản ebay.

    Về cách đặt tên thì trên Ebay có một số quy định mọi người phải lưu ý đó là không được dùng tên trang web hay địa chỉ gmail là tên của người dùng, trong tên của người dùng không được chưa từ “ebay” hay tên có chữ cái “e” sau một vào số. Quy định này để chặn nhiều cá nhân, tổ chức giả danh làm nhân viên Ebay, hoặc để chuyển người tiêu dùng sang trang web khác….

    Ngoài ra các bạn nên đặt tên tài khoản người dùng ebay ít nhất nhất 2 ký tự, không nên có các kí hiệu: [, {, &, dấu gạch khoảng trống liên tiếp…như thế làm người mua rất khó chịu và không nhớ được tên tài khoản của người bán. Không sử dụng nhãn hiệu đăng ký trừ khi bạn là chủ nhãn hiệu đó.

    Người bán có thể thay đổi tên người dùng trên Ebay nhưng sau 30 ngày bạn mới có thể thay đổi một lần.

    Tạo tài khoản Ebay. và phương thức thanh toán.

    Tạo tài khoản trên Ebay đối với người bán giống với người mua, nhưng nếu bạn là một doanh nghiệp thì bạn đăng ký tài khoản doanh nghiệp ở trên đầu trang. Khi đó sẽ điền đầy đủ thông tin doanh nghiệp của bạn.

    Phương thức thanh toán điển hình nhất của ebay hiện nay vẫn là Paypal, ngoài ra bạn nên bổ sung các phương thức thanh toán khi đã quen với quy trình bán hàng, hoặc chính người mua hàng sẽ yêu cầu phương thức thanh toán khác. Lưu ý là phải chọn phương thức thanh toán được ebay chấp nhận nhé.

    Thiết lập trang hồ sơ cá nhân

    Nếu bạn chỉ bán những mặt hàng nhỏ thì khô nhất thiết phải lập một hồ sơ cá nhân chi tiết, nhưng bạn nên để ảnh thông tin cá nhân để người mua thấy tin tưởng bạn là người bán hàng uy tín, chuyên nghiệp, có thể là nơi mua được sản phẩm tốt

    Khi bạn bán những sản phẩm có giá trị thì ban phải bổ sung thông tin cá nhân càng chi tiết càng tốt, đặc biệt là bạn là người bán hàng mới. Đây là nơi thể hiện uy tín của tài khoản người dùng của bạn.  Khi người mua ghé mua sản phẩm của bạn đọc thông tin về bạn, đọc trong hồ sơ thấy bạn là một nhà bán lẻ, hay doanh nghiệp, có kiến thức về sản phẩm thì việc đưa ra quyết định mua sẽ đạt tỷ lệ cao hơn khi bạn không điền thông tin lên hồ sơ cá nhân.

    Những mặt hàng không được bán trên ebay

    Những mặt hàng Cấm không được bán trên ebay là

    • Chất liệu dành cho người lớn
    • Nghệ thuật: các đồ tạo tác, vật phẩm có liên quan đến gốm sứ, nghệ thuật hàng thủ công người Mỹ bản địa
    • Tiền giả, tem giả mạo, hàng giả, thẻ tín dụng
    • Thuốc và đồ chích ma túy, vũ khí đạn dược, ID, giấy phép chính phủ
    • Tiếp thị đa cấp, thuốc lá, thiết bị giám sát
    • ……

    Mặt hàng phổ biến bán trên eBay

    Bạn bán hàng cần biết được những mặt hàng nào được ưa chuộng. Bạn khó có thể dựa vào trực giác là xem mặt hàng nào đang bán chạy, phải nghiên cứu thị trường, sử dụng một số công cụ để nghiên cứu

    • Kiểm tra xem hàng nào đang được bán chạy nhất trên ebay thường là quần áo, trang sức, công  nghệ
    • Xem toàn bộ các bài ra bán, cần biết được với một mặt hàng cụ thể thì đã bán được số lượng bao nhiêu, giá như thế nào, bán khi nào….
    • Nhưng cần lưu ý về sản phẩm bán, nếu bán sản phẩm phổ biến nhưng bão hào thì rất khó khăn, nếu tài khoản bạn không nổi bật thì sẽ người tiêu dùng sẽ không tìm thấy bạn
    • Để bán hàng tốt bạn nên chụp những tấm hình đẹp sinh động, tấm ảnh xấu sẽ làm cho khách cảm thấy khó chịu.

    Các hình thức bán hàng trên ebay

    Cũng giống như người mua có 2 hình thức thì tương ứng người bán có 2 hình thức bán trên ebay là bán đấu giá ( BIN) và bán hàng trực tiếp (BUY IT Now)

    Bán đấu giá.

    Một đợt bán đấu giá thường kéo dài 1- 10 ngày, và bán được giá cao không phụ thuộc vào thời gian bán đấu giá. Đấu giá bán được giá cao khi kích thích sự cạnh tranh giữa những người mua với nhau. Như rất nhiều người thích đồ cổ nên đồ cổ sẽ được ưa chuộng..

    Bạn thường đấu giá khi mà chính bản thân người bán cũng không biết nên để ở mức giá nào cho phù hợp.

    Các phiên đấu giá kết thúc vào cuối tuần thường sẽ được nhiều người mua ghé cao hơn, tỷ lệ người mua sẽ cao hơn

    Người bán thường mang ra đấu giá các món đồ mang tính thời vụ nhưng không phải vụ mang ra bán, thì cơ hội bán sẽ cao hơn. Ngoài ra liên tục cập nhật chính sách khuyến mại của ebay.

    Bán trực tiếp

    Đối với món hàng này, người bán cần niêm yết giá bán cố định, người mua đặt mua hàng xong có thể yêu cầu người bán chuyển hàng ngay lập tức không cần chờ đợi đấu giá

    Đối với bán trực tiếp thì phù hợp với mặt hàng khi mà hàng của bạn không có chủ đích trước, giá cả cạnh tranh, mặt hàng không thu hút được người mua đặt giá nhiều khi mang ra bán.

    Gửi hàng cho khách

    Đóng gói hàng hóa gọn gàng an toàn.

    Nhất là đối với hàng dễ vỡ, người bán đóng gói không cẩn thận sẽ bị bể vỡ và chắc chắn là khách hàng sẽ không vui rồi. khi một món hàng đóng gói cẩn thận khi được nhận hàng khách hàng sẽ cảm thấy như mình nhận được món quà, và đánh giá tốt về bạn.

    Chính sách quảng cáo hàng bán.

    Dùng các mạng xã hội, blog để quảng bá sản phẩm của bạn

    Chia sẻ sản phẩm của mình lên mạng xã hội Facebook, blog của mình để giới thiệu cho mọi người biết đến

    Hãy trở thành người bán hàng tài năng trên ebay không?

    Để được là người bán hàng tài năng thì bạn phải

    • Đạt doanh số tối thiểu mỗi tháng theo quy định của ebay, và luôn ổn định
    • Được người mua nhận xét tốt
    • Duy trì doanh số tối thiểu do ebay đưa ra

    Dù bạn là người mới bán hay là người bán lâu năm, hãy tuân thủ theo các quy định và chính sách của ebay để trở thành người bán tiềm năng trên Ebay.

    KẾT LUẬN

    Nếu bạn xác định bán hàng trên ebay thì việc nắm vững những chính sách là vô cùng quan trọng. Đừng để tình trạng vi phạm chính sách rồi mất  bao công sức xây dựng tài khoản. Nếu tài khoản có quá nhiều lần vi phạm chính sách thì không có ai có thể giúp bạn gỡ được đâu.

    Vì thế đối với người mới khi làm dropshipping hãy đọc thật kĩ chính sách để biết mà tránh .

     

    TÍNH TOÁN LỢI NHUẬN KHI BÁN HÀNG TRÊN EBAY

    Trong kinh doanh, bán hàng chúng ta đều muốn thu được khoản lợi nhuận lớn nhất. Bán hàng trên ebay cũng không ngoại lệ, sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tính lợi nhuận sau khi đã chi trả tất các các chi phí. Để đánh giá chính xác và hiệu quả nhất và nâng cao lợi nhuận bạn phải hiểu rõ từng thành phần cấu thành nên nó. Trước hết bạn cần biết 1 số loại phí cần phải thanh toán cho Ebay khi muốn khởi nghiệp ở đây!

    Phí bán hàng trên Ebay là gì?

    • Ebay Selling Fees hay còn được gọi là phí bán hàng trên Ebay, nếu bạn hay xem các video hướng dẫn tren mxh thì khái niệm này còn được gọi là chi phí giao dịch khi bán hàng trên Ebay. Ebay Selling Fees được hiểu là bạn phải trả khi sử dụng các dịch vụ trên Ebay và Paypal. Có 2 khoản phí chính là Listing Fees (Phí list hàng), Final Value Fees (Phí sản phẩm cuối cùng),
    • Đối với người mua hàng trên Ebay sẽ không phải chịu phí nào nhé!

    Những khoản phí bán hàng bạn phải trả?

    Ebay là trang thương mại điện tử hỗ trợ cho người bán và người mua có cơ hội tiếp xúc và mua bán với nhau. Họ cung cấp nền tảng mua bán và thanh toán trên phạm vi toàn cầu cho người mua và bán theo mô hình các bên đều có lợi. Chính vì vậy để sử dụng nền tảng này bạn phải trả phí cho họ.  Khi bán hàng trên Ebay, bạn phải đặc biệt chú ý và luôn phải ghi nhớ 4 khoản phí sau:

    1. Listing Fees (Phí list hàng): là khoản phí bạn phải trả cho Ebay để đăng bán sản phẩm. Dù bạn có bán hay không bán được bạn vẫn phải trả khoản phí này. Thông thường phí này rất nhỏ, tuy nhiên nếu bạn muốn sử dụng các tính năng nâng cao thì phải trả phí cao hơn.

    Với khoản phí này, Ebay sẽ tự động tổng kết số tiền phí listing phải trả vào đầu tháng và tự động trừ vào tài khoản ngân hàng hoặc tài khoản Paypal mà bạn đã đăng ký.

    1. Final Value Fees (Phí sản phẩm cuối cùng): ): là khoản phí bạn sẽ phải trả khi sản phẩm được bán thành công. Final Value fees đã bao gồm phí Ebay và Paypal, sẽ được tình tùy theo giá trị từng sản phẩm, tuy nhiên sẽ không quá 15% giá trị đơn hàng đâu nhé!

    ( Phí giá trị cuối cùng = Phí giao dịch trên Ebay + Phí Paypal )

    Phí sản phẩm cuối cùng bao gồm phí giao dịch trên Ebay và phí dịch vụ Paypal. Thông thường:

    • Phí giao dịch Ebay = 10% giá trị đơn hàng.

    Đối với phí này, Ebay sẽ tự động trừ phí khi bạn bán thành công 1 đơn hàng. Ví dụ bạn bán được đơn hàng 100$,  Ebay sẽ trừ 10% x 100$ = 10$ ngay khi thanh toán. Tức không tính các khoản phí khác thì bạn chỉ nhận lại được tối đa 90$ thôi.

    • Phí Paypal = 0.3$ (cố định) + 3.9% giá trị đơn hàng ( mức % này sẽ thay đổi theo thời gian)

    Các giao dịch thanh toán trên Ebay thường được giao dịch trên Paypal, phương thức thanh toán bảo mật của Ebay, do đó ngoài khoản phí giao dịch trên Ebay bạn còn phải trả phí giao dịch thanh toán trên Paypal. Công thức tính phí Paypal đã được mô tả phí trên. Có điều khi bán hàng bạn nên lưu ý luôn theo dõi cập nhập vì mức 3.9% không phải cố định, sẽ thay đổi theo thời gian và được thông báo chính thức trên hệ thống

    1. Re-list:

    Thời hạn cho mỗi sản phẩm được list trên Ebay thông thường là 30 ngày. Mỗi sản phẩm vì lí do nào đó chưa bán được như hình thức, mẫu mã xấu, giá cao, không hợp thị yếu khách hàng….sau khi quá thời hạn listing 30 ngày, bạn sẽ phải re- list lại sản phẩm đó. Ebay hỗ trợ miễn phí 3 lần đầu re-list, sau 3 lần bạn phải trả phí re –list tương tự như 1 lần list mới.

    Chú ý khi re – list sản phẩm:

    • Tìm hiểu đúng lí do khiến sản phẩm không bán được
    • Khắc phục và đổi mới, thay đổi diện mạo mới cho sản phẩm với khách hàng.
    • Từ bỏ nếu không bán được sau nhiều lần re-list.
    • Ebay có hỗ trợ tự động re-list sản phẩm cho bạn, đây là chú ý quan trọng, nếu bạn không muốn bán sản phẩm này nữa thì tắt re-list tự động để tránh mất tiền oan nhé!. Và mình khuyến khích các bạn nên re-list thủ công để dễ dàng  đổi mới diện mạo mới cho sản phẩm.

    Phương thức Ebay trừ phí Re-list tương tự với cách trừ phí Listing.

    1. Refunds

    Đây là khoản phí hoàn trả. Khi khách hàng cảm thấy không hài lòng và muốn hoàn trả lại ản phẩm đã mua từ bạn. Khi đó Ebay sẽ hoàn trả lại phí Final Value Fees cho bạn

    Tương tự như phí Final Value Fees, phí hoàn trả sẽ được Ebay trừ trực tiếp vào đơn hàng của bạn khi thanh toán

    1. Cách tính lợi nhuận đơn hàng khi bán hàng trên Ebay

    Lợi nhuận bạn thu được từ bán hàng trên Ebay là khoản giá trị dư ra sau khi đã chi trả cho tất cả chi phí của một đơn hàng.

    Ngoài các chi phí bạn phải trả cho ebay và Paypal ra, bạn sẽ nhận được khoản doanh thu được tính theo công thức sau:

    Lợi nhuận = Tổng giá trị đơn hàng – Phí giá trị cuối cùng – Giá gốc

    ( Phí giá trị cuối cùng = Phí giao dịch trên Ebay + Phí Paypal )

    Trong đó :

    Phí giao dịch trên Ebay = 10% giá trị đơn hàng

    Tiền phí Paypal = 0.3$ + 3.9% x giá trị đơn hàng

    Để dễ hiểu mình lấy một ví dụ sau đây:

    Ví dụ: Đơn hàng Ebay : 100$ với giá gốc 70$

    • Phí giao dịch trên Ebay: 10% x 100 = 10$
    • Tiền phí Paypal = 0.3 + 3.9 % x 100$ (giá trị đơn hàng) = 4.2$
    • Lợi nhuận bạn có được là : 100$ – 70$ – 10$- 4.2$  =15.8$

    Trong trường hợp mất một thời gian dài mới bán được sản phẩm bạn sẽ phải chịu thêm khoản phí re- list, hiện tại là : 0.3 $/lần listing

    Một số công cụ giúp bạn tính chi phí và quản lý đơn hàng trên Ebay hiệu quả

    Trong thời gian đầu có thể bạn chỉ bán được 10 đơn hàng trên tháng, bạn dễ dàng nhớ được những đơn hàng của mình. Tuy nhiên càng làm về sau khi mà hệ thống bán hàng của bạn phát triển, lúc này không chỉ là 10 đơn mmaf là vài chục vài trăm đơn, bạn sẽ khó có thể kiểm soát được khách hàng của mình, lúc đầu bắt buộc bạn phải quản lí làm sao cho thật khoa học thì mới làm chủ được công việc kinh doanh . Dưới đây mình sẽ liệt kê 1 số trang tính lợi nhuận nhanh nhất mà mình đang sử dụng nhé!

       Ecal Ebay Fee Cualator ( http://www.feecalculator.eu/en/ebay.com/)

    –  New Life Auctions (http://www.newlifeauctions.com/calc.html)

    Kết luận

    Trong kinh doanh nói chung à đặc biệt là bán hàng trên Ebay nói riêng, bạn luôn phải cân nhắc tính toán kĩ lưỡng mình thu được bao nhiêu sau khi bán, giá vốn sản phẩm là bao nhiêu, nên bán giá bao nhiêu, các khoản phí sẽ phải trả…để có thu được khoản lợi nhuận mong muốn. Do đó bạn cần năm rõ, am hiểu về các khoản phí và cách tính các khoản phí này để có thể đưa ra được mức giá hợp lý và có lợi cho bạn.

     

    NHỮNG SAI LẦM CƠ BẢN KHI BẮT ĐẦU LÀM DROPSHIPING

     Không kiên nhẫn

    Rất nhiều người khi mới làm dropshipping, nghĩ  rất dễ làm, dễ kiếm tiền ngay, xong vài ba ngày làm không thấy ai mua hàng của mình, không có đơn hàng đã chán và bỏ không làm nữa. Và bắt đầu kêu than là làm khó lắm, không làm được.

    Khi bạn không bán được hàng, trong khi có hàng triệu người khác vẫn bán được hàng và làm dropshipping rất tốt, thì lúc đó bạn không nên bỏ cuộc mà phải thắc mắc tại sao họ thành công còn bạn thì không?

    Mọi người phải xem lại quá trình bản thân đã làm xem không được và mắc sai lầm ở đâu. Không phải khi làm bất cứ điều gì cũng sẽ thành công ngay lập tức, kể cả các tỷ phú cũng gặp rất nhiều thất bại. Người làm kinh doanh phải có sự kiên nhẫn để kiên trì vượt qua thất bại mới gặt hái được thành công.

    Khi xem lại quá trình làm nếu bản thân không tìm ra được lý do có thể nhờ người có kinh nghiệm chỉ điểm cho, không nên bỏ cuộc ngay tức khắc. Và bạn có thể làm từ từ, đối với người mới không nên mở rộng quy mô nhanh quá, quảng cáo rầm rộ với mong  muốn kiếm tiền nhanh nhất, nhưng lại không kiểm soát được, quảng cáo nhưng lại không hướng đến khách hàng cần mua ….Khi đó đương nhiên là bạn thất bại.

    Khi làm kinh doanh mọi  người nên nhớ là không được hấp tấp, phát triển mọi thứ từ từ đều đặn, mở rộng quy mô theo thời gian. Bạn Dropshipping không phải là cách kiếm tiền nhanh mà là cách kiếm tiền bền vững.

     Lựa chọn sai ngách thị trường, sai sản phẩm bán.

    Rất nhiều người bảo: Tôi rất kiên nhẫn, tôi đi từ từ, không hấp tấp nhưng tại sao tôi vẫn không bán được hàng. Như mọi người thấy  lựa chọn sản phẩm là yếu tố rất quan trọng. Yếu tố quan trọng quyết định bạn có bán được hàng hay không? Nhất là trong thị trường cạnh tranh như hiện nay. Trước tiên sản phẩm đó bạn phải là người am hiểu, hiểu rõ thì mới đủ kiến thức khách hàng mua sản phẩm. Khi chọn sản phẩm bán mà chính bản thân không hiểu gì thì bạn không thể bán được.  Bạn không chỉ cạnh tranh với Dropshipper khác mà còn cạnh tranh với chính những đại gia bán lẻ như Amazon hay Walmart, khi đó bạn cần hiểu sản phẩm mình am hiểu, để khách hàng tin tưởng lựa chọn mua sản phẩm.

    Trước khi quyết định mình bán sản phẩm gì bạn nên nhìn vào xu hướng hiện tại và dự đoán, tìm hiểu xem có bao nhiêu cửa hàng dropshipping hiện đang cung cấp các sản phẩm đó, xem xét về độ cạnh tranh, của ngách sản phẩm bạn chọn.Không nên  chọn ngách sản phẩm có quá nhiều người bán và rất nhiều ông lớn bán đang bán, sản phẩm trong thời kỳ bão hòa, khiến sản phẩm bạn không thể cạnh tranh. Khi đó bạn muốn cạnh tranh được thì nếu bạn phải có khả năng và tạo ra được sự khác biệt để mình nổi trội hẳn lên. Nhưng đó là điều rất khó.

    Sau khi chọn được ngách, sản phẩm thì nên chọn công cụ marketing, cách làm nào phù hợp với sản phẩm của mình. Trong quá trình làm luôn nhận ra ưu nhược điểm của bản thân, và của chính sản phẩm để tận dụng một cách tốt nhất. Như chạy quảng cáo phải phù hợp với đối tượng, khách hàng mục tiêu.

     Nhà cung cấp không đáng tin cậy

    Nhà cung cấp liên quan đến sản phẩm, chất lượng nguồn hàng, sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng thì sẽ được mọi người tin tưởng hơn. Đối với dropshipping thì nhà cung cấp không chỉ cung cấp nguồn hàng, bán cho bạn với mức giá bán buôn mà còn thực hiện cả khâu đóng gói giao hàng cho khách. Nhưng xảy ra vấn đề gì thì bạn mới là người giải thích với khách hàng, vì bạn là người làm việc trực tiếp với khách hàng

    Do đó khi chọn nhà cung cấp phải chọn nhà cung cấp với sản phẩm, nguồn gốc rõ ràng, giá cả hợp lý, mới có nhiều cơ hội cho người làm dropshipping, khi lựa chọn nhà cung cấp nên chọn:

    • Chọn một công ty về dropshipping uy tín: đây là ưu tiên hàng đầu, như thế bạn an tâm về khâu đóng gói vận chuyển, đóng gọn chắc chắn, vận chuyển nhanh chóng. Một số nhà cung cấp còn có tài liệu, kinh nghiệm, hướng dẫn bạn là dropshipping
    • Nên chọn nhiều hơn một nhà cung cấp: Nên có một vài nhà cung cấp có ý tưởng thay thế là tốt, nếu nhà cung cấp ban đầu không đáp ứng điều kiện ban đầu đưa ra. Khi bạn bán mặt hàng phổ biến thì nên tham khảo giá, chất lượng, chính sách của người bán, của các bên để chọn nhà cung cấp phù hợp với mình nhất.
    • Chính sách nhà cung cấp tốt. Nên chọn nhà cung cấp với chính sách phù hợp với bản thân của chính các bạn.

    Ngoài ra bạn không nên học theo các bài viết, hay video được post lên rất lâu rồi và làm theo hướng dẫn cách bán trên đó. Những cách làm ở trên đó không phải là không đúng nhưng đã không còn hợp với hiện nay nữa vì kinh doanh online luôn thay đổi không ngừng nhất là trong công nghệ 4.0 hiện nay.

     Kết luận

    Bên trên là một số sai lầm mà rất nhiều người mắc phải khi làm về dropshipping. Nhất là đối với một người mới làm thì bạn phải sự kiên nhẫn, đi từ từ. Theo mình làm Dropshipping không phải hình thức cách kinh doanh kiếm tiền nhanh nhất mà là bền vững, doanh số ổn định. Nên mọi người không được vội vàng, từng bước làm nếu không sẽ bị thất bại. Khi đã chọn được sản phẩm bán của mình, thì nên chọn nhà cung cấp giúp mình với nhiều chính sách tốt, đặc biệt trong khâu đóng gói và vận chuyển.

    Tổng hợp | NgoCanh (dropshippingebay)

    Ngày đăng: 18-10-2019 2,212 lượt xem