• BÍ QUYẾT BÁN HÀNG QUA FACEBOOK

    Số liệu do Facebook công bố mới đây cho thấy, tính đến tháng 7/2017, Việt Nam xếp thứ 7 với 64 triệu người dùng. Còn nếu xếp hạng theo cấp thành phố thì TP.HCM đứng thứ 10 trong nhóm 10 thành phố có số người dùng Facebook đông đảo nhất thế giới với 14 triệu tài khoản hoạt động. Facebook chính là nguồn mang lại nhiều lượt truy cập nhất trong số các mạng xã hội hiện có trên thị trường.

    Chính vì vậy, trong mọi bản kế hoạch kinh doanh trực tuyến, bạn đừng bao giờ bỏ lỡ việc tận dụng Facebook như là một công cụ giúp bán được nhiều hàng hơn, mang đến nhiều khách hàng hơn.

     

    1.  Hình ảnh bài quảng cáo Facebook phải thu hút và được tối ưu

    Đây là thứ đập vô mắt đầu tiên khi họ lướt newfeed. Vì vậy, chỉ khi hình ảnh bắt mắt, khách hàng mới để ý đến nội dung của bạn. Vậy hình ảnh như thế nào thì hiệu quả ?

    Theo khảo sát của HubSpot, hình ảnh được đăng tải trên Facebook thu hút nhiều lượt truy cập hơn so với những bài hoặc trạng thái bằng chữ thông thường. Cụ thể, lượt thích và bình luận cho hình ảnh sẽ tăng 53-104% so với nội dung thể hiện bằng chữ.

    Ảnh phản ánh ý nghĩa trực quan sẽ nhận được nhiều quan tâm hơn những hình mang tính chất trừu tượng hoặc phải mất thời gian suy nghĩ. Nếu người bán muốn đăng ảnh sản phẩm cần cân nhắc đưa vài dòng mô tả trực tiếp vào ảnh như "Sản phẩm mới", "Bộ sưu tập Đông Xuân 2014"...

    Khuyên các bạn nên sử dụng hình ảnh thật của mình về sản phẩm. Hình ảnh rõ ràng, bắt mắt. Không nên dùng ảnh kém chất lượng khiến khách hàng đánh giá thấp về sản phẩm của bạn.

    Bạn nên thử tìm cách phối hợp những ảnh sản phẩm lại thành một ảnh chủ đề. Đây cũng là một hình thức sáng tạo giúp khách hàng quan sát được sản phẩm dưới nhiều góc khác nhau.

    Cũng nên để ý đến kích thước của ảnh, vì khi không chọn đúng kích thước ảnh sẽ bị cắt, hoặc co kéo khiến ảnh sản phẩm không đẹp. Hãy search google.

    Nếu sản phẩm có giảm giá, thì nên để cả giá gốc kiểu gạch bỏ và show giá khuyến mại để thu hút khách hàng. Thông thường màu giá nên để màu đỏ là tốt nhất.

     

    2.  Content marketing Facebook (nội dung quảng cáo) phải hấp dẫn ngay từ tiêu đề

    Là cách thổi hồn vào sản phẩm.

    Điều thứ hai mà bạn cần phải nhớ đó là việc thổi hồn cho sản phẩm. Hay nói cách khác, bạn cần sáng tạo để kể những câu chuyện về cuộc sống xung quanh sản phẩm được bày bán. Người bán nên hiểu rằng, nếu lúc nào lên Facebook cũng chỉ đăng tải trực tiếp sản phẩm và chào bán sẽ làm khách cảm thấy khó chịu và nhàm chán.

    Cách làm thông minh hơn là bạn phải biết đặt sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn vào trong những câu chuyện của đời sống thường ngày, tư vấn cho người tiêu dùng rõ hơn về hàng hóa. Việc làm này sẽ làm cho sản phẩm của bạn trở nên hấp dẫn, sinh động hơn trong con mắt của khách hàng.

    Khi bắt đầu quan tâm đến nội dung thì title (tiêu đề quảng cáo) là thứ đầu tiên thu hút khách hàng. Sau đó là đến những nội dung bên trong. Và khẳng định luôn với các bạn đây sẽ là thứ để thúc đẩy và quyết định khách hàng có mua hàng hay không.

    Nói về content quảng cáo thì có 10 yếu tố sau bạn cần lưu ý:

    + Tiêu đề bài viết quảng cáo hấp dẫn.

    + Có một đoạn ngắn PR sản phẩm gây sức hút trước khi đi vào các lợi ích của sản phẩm.

    + Đưa ra các thông số sản phẩm nổi bật dưới dạng lợi ích.

    + Đưa ra cảm nhận khách hàng đã sử dụng.

    + Public thông tin về giá cả rõ ràng.

    + Quà tặng hấp dẫn khi sử dụng dịch vụ hoặc mua sản phẩm.

    + Dịch vụ bảo hành/đổi trả sản phẩm.

    + Lời kêu gọi mua hàng, kèm theo số hotline liên hệ.

    + Một số thông tin liên hệ khác (Email, website, Facebook…).

    + Bố cục bài quảng cáo sản phẩm rõ ràng.

     Một số mẹo:

    + Hãy nói về lợi ích và dịch vụ sản phẩm thay vì liệt kê các tính năng một cách máy móc

    + Nội dung ngắn gọn, cặn kẽ, xúc tích

    + Đưa ra những lý do thuyết phục vì sao khách hàng nên mua sản phẩm? Họ nhận được lợi ích gì khi mua.

    + Cố gắng sử dụng ngôn từ thân thiện như một người kể chuyện (ngôn từ của người đọc).

    + Nếu muốn khách hàng chú ý đến chi tiết nào hãy viết in hoa chúng. VD: SALE, KHUYẾN MÃI, SHOCK, GIẢM GIÁ…

    + Hậu mãi : Bảo hành vĩnh viễn, bảo hành trọn đời, freeship, đổi trả khi hàng lỗi…

    Để thúc đẩy mọi người mua hàng và tương tác bài quảng cáo đừng quên kêu gọi họ làm điều đó. VD freeship/ giảm giá 50% cho 30 bạn comment đầu tiên, giảm 20% khi mua hàng chỉ áp dụng đối với các bạn nào share bài viết … Ép khách hàng phải nhanh vì sản phẩm có hạn hoặc thời gian khuyến mãi có hạn. VD như Giảm giá cực sốc chỉ một ngày duy nhất, sản phẩm khuyến mãi có hạn, thời gian khuyến mãi giới hạn, chỉ 30 người đầu tiên…

    Các từ nên có để đánh vào tâm lý: RẺ, Giá giảm CHỈ CÒN, giá CHỈ …

    Trên đây là một số bí quyết đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả. Khi bài viết quảng cáo sản phẩm của bạn hay, nó sẽ thu hút mọi người quan tâm và tương tác nhiều hơn. 

     

    3.  Comment thúc đẩy tương tác bài viết quảng cáo facebook

    Cái này cũng quan trọng, vì nó tác động đến tâm lý người dùng. Người mua hàng thường bị ảnh hưởng bởi tâm lý đám đông, nên khi có những comment mồi, hoặc có một số người comment tiên phong thì họ cũng sẽ comment.

    Với những comment “mồi” chúng ta vẫn thường gọi là seeding. Vậy chúng ta sẽ seeding quảng cáo của mình như thế nào?

    Tham gia hoặc tự tạo các nhóm seeding lẫn nhau. Hoặc nhờ bạn bè, người thân. Nên là những nick thật vì nhiều khách hàng kĩ tính sẽ tra từng comment và vào từng Facebook cá nhân để kiểm tra đấy.

     

    4. Tổ chức cuộc thi kèm giải thưởng

    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, 42% người tiêu dùng thích những thương hiệu trên Facebook thường xuyên cung cấp phiếu mua hàng khuyến mại hoặc thẻ giảm giá.

    Nhờ một cuộc thi nhỏ, Coca Cola thu được 1.329 lượt thích và 994 bình luận chỉ sau 2 ngày.

     


    5. Tung các chương trình khuyến mại thời gian ngắn

    Tung ra những chương trình khuyến mại đi kèm trong khoảng thời gian ngắn nhất định trên Facebook là cách làm hiệu quả và thu hút người xem rất lớn.

    Động lực mạnh mẽ hối thúc khách hàng chính là thời hạn của khuyến mại vì tâm lý tiếc nuối nếu không tham gia đợt khuyến mại này. Hiệu quả của việc khuyến mại trong thời hạn ngắn này sẽ cao hơn rất nhiều những khuyến mại chung chung.

     

    6. Duy trì và phát triển quan hệ khách hàng

    Để có một khách mới không phải dễ nên hãy đảm bảo mối quan hệ bằng cách lập danh sách, phân loại khách hàng để hiểu rõ sở thích, nhu cầu của từng người.

    Đối với khách hàng thường xuyên nên có chế độ khuyến mại và dịch vụ đặc biệt, đừng quên giới thiệu với họ sản phẩm mới. Một tính năng rất hay của Facebook là báo sinh nhật bạn bè, hãy tận dụng để gửi lời chúc đến họ, giúp khách hàng cảm thấy được quan tâm và tri ân.

     

    -Eman tổng hợp-

    Ngày đăng: 18-06-2018 1,588 lượt xem