Khởi nghiệp, startup

Kinh nghiệm cho người Khởi nghiệp, startup

  1. CÁI CHẾT ĐẾN VỚI NHỮNG KẺ MẮC BẪY TƯ DUY

    CÁI CHẾT ĐẾN VỚI NHỮNG KẺ MẮC BẪY TƯ DUY "ỔN ĐỊNH" VÀ "TRUNG BÌNH"

    - Làm vậy là được rồi, ngày nào biết ngày đó. - Kiếm chỗ nào ổn định mà làm chứ cày chi cho mệt xác. - Ôi công việc áp lực quá, mình lên ĐL trồng rau nuôi cá sống yên ổn đi. - Người ta thành công nhờ may mắn, chắc không đến lượt mình đâu.
  2. CHỜ THƯỞNG TẾT HAY NHẢY VIỆC !!!

    CHỜ THƯỞNG TẾT HAY NHẢY VIỆC !!!

    Chỉ hơn 3 tháng nữa thôi là có một nhóm người cười, còn vô số người sẽ khóc và khóc rất to vì bị nợ lương hoặc mất thưởng Tết. Khổ thân, làm cả năm trời, ước mơ nho nhỏ là có thêm vài triệu tiêu Tết, mua quà cho ba mẹ, để về quê,... giờ tan thành bong bóng xà phòng.
  3. TỨC ĐIÊN, NGHỈ VIỆC VÀ RỒI...

    TỨC ĐIÊN, NGHỈ VIỆC VÀ RỒI...

    Thay đổi công việc phù hợp với bản thân là điều rất bình thường, nhưng thay đổi công việc theo kiểu nóng giận tức thời là cách các bạn tự phá đi tương lai của chính mình.
  4. KHUYÊN GÌ CHO NGƯỜI KHỞI NGHIỆP?

    KHUYÊN GÌ CHO NGƯỜI KHỞI NGHIỆP?

    Nhiều người khuyên, khởi nghiệp phải “kiên trì”, “quyết tâm”, biết “đứng lên từ thất bại”… Những đại gia thành đạt thì kể lại chuyện ngày xưa mình khởi nghiệp cực khổ thế nào, phải cày cật lực thế nào, và khuyên các bạn trẻ khởi nghiệp phải làm giống mình – tức “chịu cực”, “chịu cày”, chịu làm mọi việc, chịu lăn lộn ngoài đường. Rồi các chuyên gia tư vấn khởi nghiệp thì chỉ bảo cách gọi vốn, cách tìm các nhà đầu tư thiên thần, cách... nộp mình cho cá mập…
  5. AI ĐƯỢC GỌI LÀ DOANH NHÂN?

    AI ĐƯỢC GỌI LÀ DOANH NHÂN?

    Tôi viết bài này vì nhiều người xét nét chuyện ai được xem là doanh nhân.
  6. BẮT ĐẦU BẰNG WHAT HAY WHY?

    BẮT ĐẦU BẰNG WHAT HAY WHY?

    Nên đọc bài này để rèn luyện tư duy, và để không bị dính bẫy!
  7. DOANH NHÂN CẦN GIỎI GÌ?

    DOANH NHÂN CẦN GIỎI GÌ?

    Có người khuyên doanh nhân phải giỏi ý tưởng (để luôn có ý tưởng mới). Người khác khuyên phải giỏi bán hàng (để đi bán hàng, bao gồm bán ý tưởng). Người khác nữa nói, doanh nhân bắt buộc phải giỏi marketing (để đưa sp ra thị trường và xd thương hiệu mạnh)... Ai cũng có lý cả, nhưng tôi không nghĩ vậy!