quản lý, lãnh đạo, nhân sự, quy trình, chiến lược, marketing, bán hàng, dự án, quan hệ khách hàng, ...

Kỹ năng quản lý, kỹ năng lãnh đạo, quản lý nhân sự, quản lý quy trình tác nghiệp, hoạch định chiến lược, sáng kiến cải tiến, đột phá & đổi mới, marketing, quản lý bán hàng, quản lý dự án, quản lý quan hệ khách hàng, ...

  1. DOANH NGHIỆP ĐỪNG CHẾT VÌ CHÍNH GIÁ TRỊ CỐT LÕI CỦA MÌNH!

    DOANH NGHIỆP ĐỪNG CHẾT VÌ CHÍNH GIÁ TRỊ CỐT LÕI CỦA MÌNH!

    Các nguyên lý tự nhiên là KHÁCH QUAN, không phụ thuộc vào ý chí con người. GIÁ TRỊ CỐT LÕI thì khác. Nó phụ thuộc vào ý chí CHỦ QUAN của con người. Nó hình thành từ giáo dục, nền tảng gia đình, từ môi trường sống, từ những kinh nghiệm .... Những GTCL không PHÙ HỢP VỚI CÁC NGUYÊN LÝ, tức không phù hợp với các quy luật tự nhiên vẫn có thể thành công, nhưng sẽ không bền vững.
  2. LÀM THƯƠNG HIỆU - PHÂN BIỆT HAY KHÁC BIỆT?

    LÀM THƯƠNG HIỆU - PHÂN BIỆT HAY KHÁC BIỆT?

    Mấy hôm nay, không biết từ đâu mà xôn xao cái vụ “KHÁC BIỆT” (differentiation) và “PHÂN BIỆT” (distinctiveness) trong xây dựng thương hiệu. Nhiều bạn inbox hỏi tôi, vậy thương hiệu bây giờ không cần phải khác biệt nữa hả anh. Các bạn bảo, bây giờ người ta không xem khác biệt là quan trọng nữa mà chỉ cần phân biệt là đủ; và phân biệt quan trọng hơn khác biệt…
  3. BẠN HIỂU THẾ NÀO LÀ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG?

    BẠN HIỂU THẾ NÀO LÀ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG?

    Công việc GIẢI ĐỘC và NÂNG TẦM DOANH NGHIỆP VIỆT không bao giờ là dễ dàng. Nó luôn phải đụng chạm đến không ít người được cho là thuộc giới "tinh hoa", những người có tầm ảnh hưởng và đang được rất nhiều người khác ngưỡng mộ! Liệu tôi có nên tiếp tục sứ mệnh đầy mạo hiểm này?
  4. SAI LẦM LỚN NHẤT CỦA CÁC DOANH NGHIỆP KHI HỌP ?

    SAI LẦM LỚN NHẤT CỦA CÁC DOANH NGHIỆP KHI HỌP ?

    Bài viết này lại là một NGUYÊN LÝ nữa của DOANH NGHIỆP - Họp phải có MỤC TIÊU! Tôi tin chẳng mấy công ty đề cập chuyện lạ lùng này. Họ thường nói họp phải có MỤC ĐÍCH. Tôi nói họp phải có MỤC TIÊU (và phải là SMART objectives)!
  5. 3 CÁCH TẠO GIÁ TRỊ CHO KHÁCH HÀNG

    3 CÁCH TẠO GIÁ TRỊ CHO KHÁCH HÀNG

    Cách thức tạo giá trị (mà các tập đoàn, công ty lớn thường áp dụng), doanh nghiệp nhỏ và vừa của VN không dễ dàng làm được. Vậy có cách nào để doanh nghiệp nhỏ và vừa của VN đối phó ?
  6. HIỂU THẾ NÀO VỀ TƯ DUY CHIẾN LƯỢC? - LÀM ĂN, HỢP TÁC CẦN CHÚ Ý NGƯỜI ĐỒNG HÀNH !!

    HIỂU THẾ NÀO VỀ TƯ DUY CHIẾN LƯỢC? - LÀM ĂN, HỢP TÁC CẦN CHÚ Ý NGƯỜI ĐỒNG HÀNH !!

    Ta thường nghe nói tư duy chiến lược (strategic thinking). Hiểu về nó thế nào? Nếu tìm trên mạng, ta sẽ thấy một "rừng" câu trả lời; và càng tìm, có thể sẽ càng rối. Tôi diễn giải một cách "bình dân" thế này cho mọi người tham khảo nhé! (Một bài trong loạt bài về năng lực tư duy. Hãy đọc đoạn cuối vì nó rất quan trọng trong hợp tác, làm ăn...) .
  7. THE BEST SELLER KHÔNG BÁN NỔI 1 ĐƠN HÀNG !

    THE BEST SELLER KHÔNG BÁN NỔI 1 ĐƠN HÀNG !

    Khi tuyển những The Best Sellers bị ngộ nhận năng lực, ngộ nhận về bản thân, doanh nghiệp sẽ gặp rất nhiều phiền phức chứ không chỉ riêng việc không đạt doanh số. Bài phân tích này rất đáng cho các sếp nhìn nhận trong vấn đề tuyển quân. Một dạng ôn tập nè.