• SMAC XU THẾ HỘI TỤ CÔNG NGHỆ, GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ VÀ CƠ ĐỘNG CHO NGƯỜI TIÊU DÙNG

    Điều làm nên sự khác biệt của xu hướng SMAC là mọi cấu thành được kết hợp chặt chẽ với nhau và tạo thành một hệ sinh thái. Một cuộc cách mạng trong năng suất lao động sẽ diễn ra khi những dịch vụ hoặc sản phẩm đó được triển khai rộng rãi.

    SMAC là từ viết tắt của Social (Xã hội), Mobile (Di động), Analytics (Phân tích, dựa trên Dữ liệu lớn) và Cloud (Đám mây). Thuật ngữ SMAC là một khái niệm ám chỉ về một loại sản phẩm/ dịch vụ chứa đựng những giải pháp hiệu quả và cơ động cho người tiêu dùng.

    ---

    Social các công cụ của mạng xã hội ngày càng có sức hút lớn với một bộ phận lớn người tiêu dùng chính là công cụ tích cực cho doanh nghiệp trong việc tương tác, duy trì mối quan hệ với khách hàng và làm hình ảnh thương hiệu, sản phẩm. Đưa sản phẩm đến gần người tiêu dùng.

    Mobility Google đã chính thức đưa chỉ số thân thiện với các thiết bị di động vào một trong những chỉ số đánh giá thứ hạng website. Tất cả các doanh nghiệp có kế hoạch xây dựng website đều phải quan tâm vấn đề này. Mặt khác, số lượng người dùng sử dụng các thiết bị di động, máy tính bảng để truy cập Internet ngày càng phổ dụng, ứng dụng dành cho các thiết bị này ngày một gia tăng mở ra tiềm năng to lớn cho mọi hoạt động. Sự tiện lợi của các thiết bị di động cùng khả năng kết nối linh hoạt tại nhiều địa điểm giúp doanh nghiệp có nhiều lựa chọn về thời gian, hình thức triển khai hoạt động truyền thông và kinh doanh của mình. Điện thoại di động giờ đây có khả năng chạy nhiều dữ liệu hơn, giúp triển khai công việc dễ dàng. Các dữ liệu này được dùng để kết nối sâu hơn với đám mây, tham gia các kênh xã hội và mang lại cho người tiêu dùng thêm nhiều trải nghiệm cá nhân.

    Analytics đo lường và phân tích sẽ là hoạt động xuyên suốt trước, trong và sau những kế hoạch marketing của doanh nghiệp. Phân tích trước để tìm ra hướng đi phù hợp nhất, phân tích trong quá trình thực hiện để điều chỉnh kịp thời, đẩy mạnh hoặc dừng chiến dịch, cuối cùng, phân tích sau chiến dịch để rút ra đánh giá hiệu quả và cơ sở cho hoạt động sau này. Hoặc là đưa ra đề xuất tiếp theo một cách tự động dựa trên phân tích thói quen của người dùng. Làm tăng tính trải nghiệm.

    Cloud là xu thế số hóa, lưu trữ, xử lý online sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, mở rộng hệ thống, cơ sở dữ liệu dễ dàng, an toàn. Hệ thống manERPonline chính là một ví dụ điển hình cho hoạt động này. Phần mềm cài đặt trên hệ thống điện toán đám mây không còn lệ thuộc theo từng hệ điều hành riêng biệt nên nhiều người có thể tiếp cận và sử dụng. Trong tương lai, cơ sở dữ liệu, tài liệu nội bộ, trao đổi, lưu trữ giữa doanh nghiệp với đối tác, doanh nghiệp với khách hàng sẽ được thực hiện nhiều hơn trên nền tảng đám mây, tăng tốc độ xử lý, truy xuất dữ liệu. Giải pháp đám mây giúp doanh nghiệp chuyển đổi cơ sở hạ tầng hiện tại một cách linh hoạt và tiết kiệm chi phí.

    ---

    Ý tưởng kết hợp mạng xã hội, di động, phân tích dữ liệu và điện toán đám mây vào một luồng cấu trúc đang cho thấy tính ứng dụng rất cao. SMAC đang được xem là nền tảng mới của ngành CNTT thế giới. Hiện nay nhiều doanh nghiệp đang đưa ra mức đầu tư lớn cho việc cung cấp các dịch vụ trên nền điện toán đám mây. Ngoài ra xu hướng Mobility và làm truyền thông xã hội tại Việt Nam gia tăng mạnh mẽ với số lượng người dùng liên tục gia tăng.

    Điều làm nên sự khác biệt của xu hướng SMAC là mọi cấu thành được kết hợp chặt chẽ với nhau và tạo thành một hệ sinh thái. Một cuộc cách mạng trong năng suất lao động sẽ diễn ra khi những dịch vụ hoặc sản phẩm đó được triển khai rộng rãi.

     

    Emanvn

    Ngày đăng: 22-11-2017 1,139 lượt xem